Khẩn trương bảo vệ đàn voi 7 con xuất hiện ở xã Quế Lâm

Tấn Thành 14/02/2017 11:15

Sáng ngày 14/2, ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, đang tăng cường công tác bảo vệ đàn voi.

Đàn voi xuất hiện ở bìa rừng, ở xã Quế Lâm. (CTV)

Theo ông Tuấn: “Đàn voi 7 con này thuộc đàn voi ở khu rừng bảo tồn voi (xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn) mà Bộ NN&PTNT đã phê duyệt dự án bảo vệ hơn 18.000ha, chứ không phải voi từ các khu vực khác xuất hiện. Voi di chuyển ra bìa rừng cũng thuộc khu bảo vệ. Chúng tôi đang cho anh em trong ngành bảo vệ khắt khe đàn voi này. Dù đàn voi xuất hiện ở khu bìa rừng của nó sinh sống và được người dân phát hiện thì chúng tôi đã khuyến cáo người dân tránh xung đột hay xua đuổi voi nhằm tránh thiệt hại cho mình”.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam kiêm người phát ngôn cho biết: “Sau khi nắm thông tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho ngành kiểm lâm tăng cường tuyên truyền cho người dân khu vực tránh xa đàn voi, và cần chú ý bảo vệ đàn voi. UBDN tỉnh cũng đang ban hành kế hoạch để bảo vệ voi trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất”.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, người dân đã phát hiện một đàn voi khoảng 7 con ra tận bìa rừng nơi bảo tồn ở xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn.

Hạt kiểm lâm huyện Nông Sơn đã phối hợp các ngành chức năng đã đến thông báo địa điểm vừa xuất hiện đàn voi rừng cho 120 hộ dân ở xã Quế Lâm để tránh phòng, ít đi lại ở khu vực này. Đồng thời, không được ngủ lại trong các chòi ở nương rẫy…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương bảo vệ đàn voi 7 con xuất hiện ở xã Quế Lâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO