Khẩn trương chuyển 1.800 công nhân Công ty POYUN Việt Nam ra điểm cách ly mới

Linh Linh 15/02/2021 19:05

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đồng ý phương án di chuyển công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ra các địa điểm cách ly mới do TP Chí Linh đề xuất theo 3 nhóm: những người có nguy cơ thấp; những người xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 nhưng lần 2 và lần 3 lại âm tính; những người mới xét nghiệm.

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Chí Linh chiều nay 15/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản lưu ý hiện nay nguy cơ lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung rất đáng lo ngại, đặc biệt là những nơi có công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam.

Theo ông Bản, nhiệm vụ cần làm ngay là cần khẩn trương di chuyển khoảng 1.800 công nhân công ty này đang cách ly tại nhiều địa điểm của thành phố ra vị trí mới, bảo đảm các quy định phòng chống dịch hơn; tiến hành làm sạch các điểm cách ly cũ để sử dụng khi cần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản nhất trí với phương án di chuyển công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ra các địa điểm cách ly mới do TP Chí Linh đề xuất theo 3 nhóm: những người có nguy cơ thấp; những người xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 nhưng lần 2 và lần 3 lại âm tính; những người mới xét nghiệm.

Trước mắt, từ nay đến chiều 16/2 phải ưu tiên di chuyển những người đang cách ly tại 5 địa điểm sau ra vị trí mới, gồm: Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada, Trường Tiểu học Chu Văn An, THPT Chí Linh, THCS Trần Phú, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố.

Ngay sau cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh, Phó Chủ tịch Lưu Văn Bản đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị di chuyển công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam tại Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada và Trường Tiểu học Phả Lại.

Theo báo cáo, đến chiều 15/2, TP Chí Linh đã chuẩn bị 153 phòng tại nhiều địa điểm cách ly tập trung mới. Các phòng cơ bản bảo đảm rộng rãi, thoáng đãng. Thành phố bố trí 10 người có nguy cơ thấp ở chung một phòng, 6 người có nguy cơ cao ở chung một phòng để bảo đảm giãn cách. Tại mỗi địa điểm cách ly đều bố trí lực lượng quản lý, điều hành, xây dựng nội quy, quy định cụ thể....

Tối nay, 15/2, TP Chí Linh sẽ phối hợp với các cơ quan đơn vị bố trí 9 xe chuyên dụng tổ chức di chuyển những công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đang cách ly tại Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada ra địa điểm cách ly mới.

Tính đến trưa 15/2, toàn thành phố Chí Linh còn 24 điểm cách ly tập trung 3.819 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương chuyển 1.800 công nhân Công ty POYUN Việt Nam ra điểm cách ly mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO