Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận

Thùy Trang 21/07/2020 17:27

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo Ủy Ban ATGT Quốc gia điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt kiểm tra nồng độ cồn, cũng như ma tuý của các lái xe tải và xe khách, kể cả phụ xe.

Hiện trường vụ tai nạn.

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 1h ngày 21/7, tại km 1767 QL1A thuộc thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Chiếc xe tải BKS 79N-0315 do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ tại TP Cam Ranh, Khánh Hòa) điều khiển theo hướng từ TP HCM đi ra Bắc, đã va chạm với xe khách 16 chỗ của nhà xe Anh Trinh, BKS 86B-010.87 do tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (32 tuổi, ngụ tại Lâm Đồng) cầm lái, lưu thông hướng Phan Thiết đi TP HCM theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến 8 người chết và 9 hành khách bị thương nặng được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận và TP Hồ Chí Minh. Riêng lái xe tải được cấp cứu tại Bệnh viện Hàm Tân.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Ủy Ban ATGT Quốc gia phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn. Đặc biệt huy động tập trung mọi nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế, thuốc men… để cứu chữa, điều trị cho những người bị thương và hỗ trợ, thăm hỏi động viện những gia đình có người không may bị thiệt mạng do tai nạn. Cũng như làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt kiểm tra nồng độ cồn, cũng như ma tuý của các lái xe tải và xe khách, kể cả phụ xe.

Vụ tai nạn khiến 8 người chết và 9 hành khách bị thương nặng.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô BKS: 86B-01087 là loại xe Ford 16 chỗ được sản xuất năm 2017 , thuộc Doanh nghiệp tư nhân Anh Trịnh. Thông tin đăng kiểm gần nhất là ngày 5/2/2020, hết hạn đăng kiểm vào ngày 4/8/2020. Còn xe tải BKS: 79N-0315 của Doanh nghiệp tư nhân Khánh Trân, sản xuất năm 2008. Thông tin đăng kiểm mới nhất là ngày 20/4/2020, hạn đăng kiểm đến ngày 19/10/2020.

Sau khi nhận được tin báo, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại hiện trường, cùng với chính quyền địa phương và các ngành chức năng, kiểm tra hiện trường, tìm hiểu làm rõ nguyên nhân chi tiết và cụ thể của vụ tai nạn giao thông thảm khốc nói trên.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ, hiện vẫn chưa có kết luận chính thức.

Sáng sớm cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai và đại diện Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để thăm hỏi, động viên, chia sẻ sự mất mát đau thương với gia đình có 8 nạn nhân thiệt mạng cùng 7 nạn nhân đang nằm điều trị tại đây.

Hiện tỉnh Bình Thuận đã trích nguồn ngân sách để hỗ trợ cho gia đình có người tử vong số tiền 5 triệu đồng/1 nạn nhân và 2 triệu đồng/1 người bị thương.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO