Khẩn trương điều tra vụ sập giàn giáo làm 6 người thương vong

Theo VGP 17/01/2018 11:15

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra sáng 17/1, tại công trình trên phố Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 3 người chết, 3 người trọng thương.

Khẩn trương điều tra vụ sập giàn giáo làm 6 người thương vong

Hiện trường vụ việc. Ảnh Tienphong.vn.

Thông tin từ báo Hà Nội mới cho biết: Hiện trường xảy ra vụ việc là công ty Việt Nhật đang xây dựng nhà điều hành.

Theo lực lượng chức năng, công trình này đang xây dựng phần tầng hầm và tầng 1 nhưng rạng sáng nay đã xảy ra sự cố sập giàn giáo khiến 3 người tử vong và 3 người bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 3, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội đã đưa phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn.

Cho đến khoảng 6h30, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ba công nhân bị thiệt mạng là: Trần Văn Túc (31 tuổi), Đoàn Văn Mạnh (28 tuổi), Đoàn Văn Bành (22 tuổi), đều quê ở Yên Bình, Yên Bái.

Ba người bị thương hiện đang được cấp cứu là anh Đinh Văn Dương, trú tại huyện Giao Thuỷ, Nam Định; bà Bùi Thị Nụ và chị Quách Thị Thương cùng trú tại huyện Lạc Sơn, Hòa Bình.

Theo cơ quan công an, công trình xây dựng xảy tai nạn của một hãng ô tô làm chủ đầu tư, đang xây dựng tòa nhà và văn phòng làm việc.

Khẩn trương điều tra vụ sập giàn giáo làm 6 người thương vong - 1

Ảnh Vietnamplus.vn.

* Dẫn lời, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, báo Hà Nội mới cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự cố, công trình đã được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Hiện tại, UBND phường Đại Mỗ đang họp khẩn cấp với quận Nam Từ Liêm để bàn phương án khắc phục hậu quả.

Một lãnh đạo Phòng CSHS (PC45) – Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn làm 3 công nhân xây dựng ở công trình tại đường Tố Hữu tử vong vào sáng 17/1.

Còn ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ sập giàn giáo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

“Sau khi lập biên bản sự việc xong, chúng tôi sẽ tiến hành đình chỉ để kiểm tra và khảo sát hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại, khu vực này mới xây được tầng hầm và tầng 1. Nguyên nhân ban đầu được xác định do giàn giáo không đảm bảo”, ông Đức nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương điều tra vụ sập giàn giáo làm 6 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO