Khẩn trương điều tra, xử lý kẻ hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Đức Sơn 26/03/2016 10:30

Đang trên đường đi làm việc theo nhiệm vụ do Báo Lao động giao, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (công tác tại Báo Lao động) bất ngờ bị 3 đối tượng chặn đường và hành hung dã man khiến bị thương tích nặng.

Khẩn trương điều tra, xử lý kẻ hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung dã man hôm 23/3.

Theo nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, khoảng gần 8 giờ sáng 23/3, trong quá trình đi làm việc do cơ quan giao, khi đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long) thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thì có 3 người đàn ông cầm một chiếc gậy chặn đường. Do nghĩ là người của chính quyền đang bảo vệ hiện trường xây dựng khu vực gần đó nên anh dừng xe rồi quay đầu xe lại để đi hướng khác. Tuy nhiên, khi anh Hoàng đang quay lại thì bất ngờ các đối tượng trên cầm gậy, xông đến đánh tới tấp. Thấy vậy, anh đã hô là đánh nhầm người rồi, nhưng 3 đối tượng này vẫn tiếp tục đánh tới tấp vào người anh Hoàng. Các đối tượng hành hung anh cho đến khi anh nằm bất động thì mới dừng tay và bỏ đi khỏi hiện trường. Hậu quả sau khi bị đánh, ngón tay trỏ của bàn tay phải đã bị nát, nhiều vết thương trên người bị sưng to, bầm tím. Sau khi vào viện sơ cứu tạm thời, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai trình báo sự việc. Sau đó, Công an quận Hoàng Mai và Công an phường Đại Kim đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Theo nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, anh không hề có mâu thuẫn và cũng không hề biết 3 đối tượng đã hành hung anh.

Nói về sức khỏe nhà báo Đỗ Doãn Hoàng sau khi bị hành hung dã man, ông Trần Duy Phương- Tổng biên tập Báo Lao động cho biết, theo anh Hoàng, những viết thương trên người hiện đau hơn khi mới bị đánh. Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Báo Lao động đã cùng nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đến Công an quận Hoàng Mai trình báo. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ các đội điều tra. Cũng theo Tổng biên tập Báo Lao động Trần Duy Phương, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng thuộc nhóm phóng viên điều tra. Đến thời điểm này anh đang thực hiện 3 đề tài điều tra. “Tuy nhiên, chúng tôi không thể trả lời anh Hoàng bị đánh do vụ nào vì như thế là suy diễn. Trong những loạt bài mới đây nhất mà nhà báo Đỗ Doãn Hoàng trực tiếp tham gia đó là: Vụ Xe rác biến thái và điều tra về những quán ăn…báo Lao động đã có công văn gửi đến Công an”. “Đối với các đề tài điều tra của báo Lao động, thì chúng tôi quy định trong quá trình thực hiện đều bắt buộc phải có 2 người. Tôi không khẳng định công trình xây dựng gần khu vực anh Hoàng bị đánh là có liên quan đến vụ việc này. Có nhiều nghi vấn về lý do chính của vụ việc, tuy nhiên đến nay chúng tôi chưa đưa ra..” - ông Phương chia sẻ thêm. Còn ông Nguyễn Đăng Hiển- Phó Tổng biên tập báo Lao động cho biết: Các đối tượng đã cố tình giật mũ của anh Hoàng ra khỏi đầu, dùng nhiều vật khác nhau đề gây tổn thương trên thân thể anh, có ít nhất là 3 loại vật cứng. Hành vi này vượt trên mục đích dằn mặt. Lãnh đạo báo đã làm việc với công an phường để tăng cường bảo vệ khu vực nhà riêng của anh Hoàng.

Khẩn trương điều tra, xử lý kẻ hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng - 1

Cục Báo chí gửi công văn đề nghị Công an TP Hà Nội,
công an quận Hoàng Mai vào cuộc điều tra vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.

Liên quan đến vụ việc, sáng 25/3, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã gửi công văn đến các cơ quan liên quan đề nghị xác minh, điều tra làm rõ và tìm ra những người đã hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng. Hội Nhà báo VN cũng đã liên lạc với đại diện Báo Lao động, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng để hỏi thăm. Cũng trong sáng 25/3, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc đã ký văn bản đề nghị Công an TP. Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai, xử lý vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung. Công văn nêu rõ, theo thông tin trên báo chí, ngày 23/3 tại khu vực sau chung cư Kim Lũ, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị một số người hành hung gây thương tích khi đang thực hiện nhiệm vụ do cơ quan báo chí giao, gây phản ứng trong báo chí và dư luận xã hội. Để bảo vệ quyền hành nghề và các quyền khác của nhà báo theo Luật Báo chí, Cục Báo chí đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định.

Kết quả khám nghiệm hiện trường bước đầu xác định, có 3 vật dùng để đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đó là gạch, gậy và những khúc mía rất to thu tại hiện trường.

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương- Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung điều tra, làm rõ vụ việc.

Thoát hiểm nhờ mũ bảo hiểm…?

Theo ông Trần Duy Phương - Tổng biên tập Báo Lao động, sở dĩ ngón trỏ ở bàn tay phải của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị thương nặng như vậy là khi các đối tượng tìm cách giật mũ bảo hiểm, anh Hoàng đã dùng tay cố giữ thì bị gậy vụt trúng. Ngoài ra, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cũng nói là khi nằm xuống giả chết, 3 đối tượng vẫn còn dùng gạch đập vào vùng đầu. Có thể nói may mà mũ bảo hiểm của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng tốt chứ không đã đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương điều tra, xử lý kẻ hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO