Khẩn trương hoàn thành thẩm định tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh

27/02/2018 00:58

Ngày 26/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các bộ ngành, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành việc thẩm định tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị TP HCM tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) để báo cáo Chính phủ trước khi trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Ông Thể cho biết, các dự án trên được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản rất quan tâm. Vì vậy, các bộ, ngành liên quan và UBND TPHCM cần cấp bách, khẩn trương hoàn thành việc thẩm định để Chính phủ xem xét, trình Quốc hội. Chậm nhất ngày 28-2, Bộ GTVT sẽ có báo cáo Chính phủ những vấn đề cơ bản của dự án. Bộ GTVT cũng đề nghị các Bộ liên quan, UBND TP HCM khẩn trương phối hợp thực hiện, để chậm nhất là 10-3, Bộ GTVT báo cáo hoàn chỉnh đầy đủ về công tác thẩm định tổng mức đầu tư và các kiến nghị liên quan.

Trong nội dung thẩm định cần làm rõ quá trình dự án cũng như những thay đổi về chủ trương, quy định pháp luật liên quan đến dự án trong quá trình triển khai, đơn giá, định mức, tỷ giá hối đoái... để kết quả thẩm định, kiến nghị phù hợp thực tế. Riêng dự án Bến Thành - Suối Tiên, trong thẩm định tổng mức đầu tư có thể tách thành 2 nhóm (1 nhóm gồm khối lượng dự án đã thi công xong và phần còn lại chưa thi công).

M.Quyên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương hoàn thành thẩm định tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO