Khẩn trương khắc phục để tránh tràn dầu ra biển

V. Nhất 07/11/2017 16:20

Ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng các cơ quan chức năng liên quan để triển khai các biện pháp xử lý nguy cơ tràn dầu từ tám tàu hàng bị chìm, hai tàu mắc cạn trên vùng biển gần càng Quy Nhơn do bão số 12.


Một tàu hàng mắt cạn khi tránh bão số 12 tại Bình Định.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đây là công việc hết sức cấp bách, khẩn trương, nếu không giải quyết ngay thì số lượng lớn dầu từ các tàu bị chìm hoàn toàn có thể gây ra ô nhiễm rất lớn cho nhiều tỉnh.

Bộ trưởng thống nhất với ý kiến của Trung tâm Ứng phó sự cố sự cố tràn dầu miền Trung là khi trục vớt các tàu bị chìm chắc chắn có nguy cơ sẽ xảy ra tràn dầu. Do đó, ông yêu cầu phải ứng dụng phương án hết hút dầu trong các tàu bị chìm trước khi trục vớt. Trong quá trình hút dầu, trục vớt, phải kết hợp phương án dùng phao vây để đảm bảo không xảy ra mất an toàn môi trường.

Theo báo cáo chính thức của UBND tỉnh Bình Định xác định có tổng cộng 84 thuyền viên trên 8 tàu hàng bị chìm, 1 tàu mắc cạn khi vào tránh bão số 12 tại phao số 0 cảng Quy Nhơn. Các lực lượng cứu nạn đã cứu được 71 thuyền viên.

Đến nay, các lực lượng cứu nạn cũng đã tìm được 11 thi thể, trong đó đã nhận dạng được năm thi thể là thủy thủ của các tàu hàng bị nạn, hiện vẫn còn hai thuyền viên bị mất tích và các lực lượng cứu nạn đang tiếp tục tìm kiếm. Ngoài ra, còn có 1 tàu hàng khác cũng bị mắc cạn và may mắn tất cả 15 thuyền viên trên tàu này đều an toàn.

UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ TN&MT hỗ trợ 20 tỷ đồng và hướng dẫn địa phương khắc phục sự cố tràn dầu. Ngay sau cuộc làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Bộ TN&MT đã trực tiếp đi thị sát khu vực biển có các tàu hàng đang bị chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương khắc phục để tránh tràn dầu ra biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO