Khẳng định thương hiệu và tầm vóc Việt

Hương Diệp 05/06/2019 21:59

“Thành công của Vinfast là minh chứng cho trí tuệ Việt, thể hiện ý thức độc lập, tự chủ và lòng yêu nước của người Việt Nam. Đồng thời, những sản phẩm của Vinfast cũng chính là sự cụ thể hóa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định.

Khẳng định thương hiệu và tầm vóc Việt

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện với ông Trần Lê Phương, Phó Tổng giám đốc đối ngoại Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast.

Chiều 5/6, tại Hải Phòng, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tới thăm và làm việc với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast nhằm nắm bắt tình hình sản xuất sản phẩm ô tô mang thương hiệu Việt.

Tham dự buổi làm việc có ông Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Ông Trần Lê Phương, Phó Tổng giám đốc đối ngoại Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast cho biết, Với phương châm, hàng Việt có chất lượng tốt và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng thì việc sử dụng hàng Việt mới thực sự hiệu quả, tập đoàn Vingroup đã dành thời gian nghiên cứu, xây dựng Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast để phát triển sản phẩm mang tầm vóc Việt.

Sau gần 2 năm tập trung cao, với sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và thành phố Hải Phòng, nhà máy được xây dựng rất khẩn trương và sau hơn 1 năm đã ra mắt sản phẩm xe máy điện; trong tháng 6/2019, sản phẩm ô tô sẽđược bàn giao cho khách hàng, chính thức tham gia vào thị trường ô tô của Việt Nam, tiến tới xuất khẩu.

Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast hoạt động theo phương châm “Phong cách, An toàn, Sáng tạo, Tiên phong”, khi đi vào hoạt động, Nhà máy đã tạo việc làm cho hơn 4.000 lao động và đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách thành phố Hải Phòng.

Khẳng định thương hiệu và tầm vóc Việt - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng bức ảnh Bác Hồ, Bác Tôn cho đại diện Nhà máy sản xuất ô tô và xe máy Vinfat.

Chúc mừng Tập đoàn Vingroup đã đầu tư thành công dự án sản xuất ô tô, xe máy điện tại thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh, thành công này có được là nhờ vào sự quyết tâm của Tập đoàn khi vượt qua khó khăn để làm nên sản phẩm ô tô mang thương hiệu Việt, đây là biểu tượng phát triển mới và là niềm tự hào của người Việt, tạo tiếng vang đối với thị trường ô tô trên toàn thế giới.

“Thành công của Vinfast là minh chứng cho trí tuệ Việt, thể hiện ý thức độc lập, tự chủ và lòng yêu nước của người Việt Nam. Đồng thời, những sản phẩm của Vinfast cũng chính là sự cụ thể hóa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, Tập đoàn Vingroup không chỉ tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo mà còn là một doanh nghiệp điển hình của Việt Nam với nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được đa số người dân Việt Nam ưa thích như chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích Vinmart; bất động sản; dịch vụ vui chơi giải trí; y tế; giáo dục...

Đặc biệt, việc sớm đưa ra thị trường những dòng xe ô tô đẳng cấp, chất lượng và đạt chuẩn quốc tế của Vinfast không chỉ thể hiện quyết tâm chinh phục thị trường Việt mà còn từng bước khẳng định hàng Việt hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới.

“Sản phẩm ô tô của Vinfast đã góp phần vào thành công của kết quả 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo nên một thương hiệu phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người Việt, đồng thời giúp người Việt có thêm sự so sánh, lựa chọn đối với những sản phẩm có chất lượng tương đồng của thế giới”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, những bài học kinh nghiệm và thành công bước đầu của Vinfast sẽ là cơ sở thực tiễn phong phú giúp Ban Chỉ đạoTrung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đúc kết kinh nghiệm chỉ đạo và đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển của hàng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẳng định thương hiệu và tầm vóc Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO