Khánh Hòa: Cho phép đánh golf tại một số cơ sở du lịch

Thùy Trang 24/09/2021 10:32

Người dân thôn, tổ dân phố “vùng vàng” và “vùng xanh” trên địa bàn Khánh Hòa được tập thể dục tại các công viên, tập luyện tennis, golf (trong các cơ sở du lịch được phép hoạt động).

TP Nha Trang đã trở lại hoạt động theo tình hình mới.

Từ 0h ngày 24/9, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp tục nới lỏng và cho phép nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ..vv… được phép hoạt động trở lại theo tình hình mới, theo Chỉ thị số 18 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi cho phép một số dịch vụ được hoạt động trở lại từ ngày 7/9, thì đến ngày 24/9 tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cho phép người dân thôn, tổ dân phố “vùng vàng” và “vùng xanh” của trên địa bàn toàn tỉnh được tập thể dục tại các công viên, tập luyện tennis, golf (trong các cơ sở du lịch được phép hoạt động); đi chợ, siêu thị trong địa giới hành chính cấp huyện nhưng phải tuân thủ nguyên tắc 5K.

Đồng thời, cho phép các cơ sở, cửa hàng kinh doanh, cung cấp dịch vụ và sửa chữa điện nước, viễn thông, xe máy, xe ô tô, dịch vụ cắt tóc, gội đầu, bán hàng tạp hóa ở các địa bàn nói trên được hoạt động với điều kiện chủ cơ sở, cửa hàng đăng ký và được UBND cấp xã đồng ý, bảo đảm các điều kiện theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương; tổ chức chính trị - xã hội; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở giáo dục đào tạo, dạy nghề… trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm triển khai thực hiện việc tầm soát xét nghiệm cộng đồng tại cơ quan, đơn vị, địa phương để phòng, chống dịch bệnh theo Công văn 8692 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Cùng với việc cho phép một số cơ sở sản xuất kinh doanh được trở hoạt động, Khánh Hòa đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên (không phân biệt người nước ngoài, người ngoài tỉnh, có hộ khẩu hay không hộ khẩu) đều được tiêm ít nhất 1 mũi, và hoàn thành trước ngày 30/9.

Cũng như cho phép đón khách du lịch từ đầu tháng 10 tới, tất cả các cấp học chuẩn bị cho học sinh, sinh viên được đến trường trực tiếp học tập, dự kiến vào ngày 15/10/2021, khi tất cả giáo viên đã tiêm đủ vaccine 2 mũi…

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến sáng ngày 24/9, toàn tỉnh có 7.396 người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm là 801.164 liều, trong đó tiêm mũi 1 là 753.303 người, tiêm mũi 2 là 82.123 người.

Toàn tỉnh có 805 thôn, tổ dân phố bình thường mới “vùng xanh”, 65 thôn, tổ dân phố nguy cơ “vùng vàng”, 54 thôn, tổ dân phố vùng nguy cơ cao “vùng cam”, 44 thôn, tổ dân phố nguy cơ rất cao “vùng đỏ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Cho phép đánh golf tại một số cơ sở du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO