Khánh Hòa đã chi hỗ trợ cho trên 230 ngàn đối tượng với số tiền trên 300 tỷ đồng

Thùy Trang 12/10/2021 11:07

Thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ, tính đến hết ngày 12/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa đã chi tổng số tiền trên 300 tỷ đồng cho cho gần 235.000 đối tượng.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa thăm và tặng quà các gia đình gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết 68. Tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Sở Lao động – TB&XH phối kết hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các chính quyền địa phương, tổ chức thực hiện có hiệu quả, trong việc chi trả cho các đối tượng, đúng người, đúng đối tượng. Đến nay toàn tỉnh đã chi trả hỗ trợ cho gần 235.000 đối tượng với tổng số tiền là 306,8 tỷ đồng, trong đó đã chi hỗ trợ cho 109.712 lao động tự do với số tiền gần 213 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có quyết định bổ sung hỗ trợ cho 2 nhóm đối tượng lao động tự do gồm: Bảo mẫu, trông giữ trẻ và các công việc khác tại các trường mầm non tư thục, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, tư thục (được cấp phép hoạt động); làm việc cho các cơ sở sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ với mức 2,1 triệu đồng/người. Tổ chức công khai danh sách những người được nhận hỗ trợ tại trụ sở thôn, xã.

Tiếp tục đẩy nhanh việc rà soát, thẩm định danh sách hồ sơ, là đối tượng lao động tự do, các doanh nghiệp nằm trong vùng đỏ, vùng cam nhưng lại không đủ điều kiện hỗ trợ do không có quyết định tạm dừng hoạt động của chính quyền địa phương cấp cho doanh nghiệp; đối tượng làm công việc thợ hồ, thợ điện, thợ may, giúp việc nhà… có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh còn rất lớn (khoảng 125.240 người) nên vẫn đang chờ UBND tỉnh xem xét hỗ trợ.

Cũng như việc tổ chức kiểm tra, giám sát việc chi trả hỗ trợ tại các địa phương, nhằm hạn chế xuống mức thấp nhất việc chi sai, chi không đúng đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa đã chi hỗ trợ cho trên 230 ngàn đối tượng với số tiền trên 300 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO