Khánh Hòa điểm kết nối điện ảnh và du lịch

Thùy Trang 13/09/2022 16:39

Ngày 13/9, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức Hội thảo “Khánh Hòa-Điểm kết nối lý tưởng của điện ảnh và du lịch”.

PGS TS Đỗ Lệnh Hồng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam đang phát biểu tại buổi hội thảo.

Tới dự có ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo một số sở ban ngành. Cũng như đại diện lãnh đạo Hội Điện ảnh Việt Nam cùng các nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng trong cả nước.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện Giải thưởng Cánh diều 2021. Tham dự Giải thưởng Cánh diều diễn ra tại TP Nha Trang đợt này có 417 tác phẩm trong đó có 12 phim truyện điện ảnh, 14 phim truyện truyền hình với 657 tập phim, 28 phim hoạt hình, 10 phim khoa học, 45 phim tài liệu, 35 phim ngắn và 3 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh sẽ cùng hướng đến khoảng 50 hạng mục giải thưởng.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đang phát biểu tham luận.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng: Hội thảo sẽ giúp công chúng hiểu rõ hơn tầm quan trọng trong việc giới thiệu vùng đất, con người Khánh Hòa thông qua hoạt động điện ảnh hay nói cách khác, các thước phim về phương diện nào đó sẽ góp phần quảng bá, tạo dấu ấn hình ảnh du lịch Khánh Hòa vươn xa, thúc đẩy sự khám phá vùng đất này đến du khách trong và ngoài nước trong tương lai.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại hội thảo, các diễn giả đã có các bài tham luận “Khánh Hòa - Hướng đến xúc tiến du lịch thông qua hoạt động điện ảnh”, “Check in Nha Trang: Từ màn ảnh đến đời thực”, “Hồi ức về những ngày làm phim ở Khánh Hòa khi đất nước mới thống nhất”, “Tại sao nên đến Nha Trang để làm phim” và “Khởi đầu từ kịch bản”. Ngoài ra, trong hội thảo, các nhà quản lý, nghiên cứu và nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh sẽ trình bày quan điểm về các vấn đề nhằm tăng cường kết nối hơn nữa giữa hai lĩnh vực du lịch và điện ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa điểm kết nối điện ảnh và du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO