Khánh Hoà đủ điều kiện công bố hết dịch, Thanh Hóa thấp thỏm chờ

Thành Trung 18/02/2020 05:50

Theo Bộ Y tế, Khánh Hoà đã 30 ngày (hơn gấp đôi thời gian ủ bệnh) không có ca nhiễm Covid-19 nào mới, nên tỉnh này đã đủ điều kiện công bố hết dịch. Trong khi đó, tỉnh Thanh Hoá đã 23 ngày không xác nhận ca bệnh mới, nếu 5 ngày tới không có thêm ca dương tính Covid-19 mới, tỉnh Thanh Hoá cũng đủ điều kiện công bố hết dịch.

Khánh Hoà đủ điều kiện công bố hết dịch, Thanh Hóa thấp thỏm chờ

Kiểm tra thân nhiệt tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa.

Sáng 17/2, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thời gian qua, Thủ tướng đã công bố dịch ở 3 tỉnh là Thanh Hoá, Khánh Hoà và Vĩnh Phúc.

“Khánh Hoà có ca khởi bệnh từ ngày 17/1, đến giờ đã quá 30 ngày không xuất hiện bệnh nhân mới. Khánh Hoà đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, nên Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo tỉnh Khánh Hoà hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch”- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Cũng theo ông Tuyên, hiện Thanh Hoá chỉ có một ca mắc bệnh từ ngày 24/1, tới hôm nay 17/2, đã 23 ngày tỉnh này không có bệnh nhân mới. “Theo quy định, chỉ còn 5 ngày nữa nếu Thanh Hoá không xuất hiện thêm bệnh nhân mới thì Bộ Y tế sẽ chỉ đạo tỉnh Thanh Hoá hoàn thiện các hồ sơ để trình Bộ Y tế quyết định công bố hết dịch”- ông Tuyên nói.

Về tình hình phòng, chống dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hiện cả Thanh Hoá, Khánh Hoà và Vĩnh Phúc đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các cơ quan thành viên của Ban Chỉ đạo.

Riêng tỉnh Vĩnh Phúc, ông Tuyên khẳng định, công tác phòng chống dịch tại xã Sơn Lôi đang triển khai tốt. Tính từ ca bệnh cuối cùng, đến nay đã 7 ngày chưa có ca bệnh mới.

“Kết quả chống dịch của chúng ta tốt, nhưng không chủ quan và phải làm tốt công tác giám sát, phát hiện và cách ly theo như đặc điểm tình hình ở phía Bắc, phía Tây Nam… Bộ Y tế đề nghị các địa phương trên toàn quốc vẫn làm tốt công tác giám sát, phát hiện nếu có xảy ra dịch phải ứng phó và cách ly tốt”- ông Tuyên nhấn mạnh.

Liên quan đến việc điều trị cho các ca bệnh dương tính với dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế hiện nay, tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin hiện ca bệnh Việt kiều đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM hiện sức khoẻ đã dần ổn định, 2 lần xét nghiệm đã âm tính và sẽ sớm xuất viện.

Trường hợp trẻ nhỏ 3 tháng tuổi hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần và sức khoẻ bé hiện đang ổn định. Riêng mẹ của bé kết quả xét nghiệm âm tính.

“Đối với các bệnh nhân đang điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà và Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) sức khoẻ hiện đang ổn định, hiện có 4 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính (có thể tuyên bố khỏi bệnh”; trường hợp còn lại đã xét nghiệm 1 lần cho kết quả âm tính. Sẽ làm xét nghiệm tiếp”- ông Sơn nói, đồng thời cho biết thêm, 2 trường hợp hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương sức khoẻ hiện đang ổn định. Kết quả xét nghiệm 2 lần đã âm tính và sẽ sớm xuất viện.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h30 (17/2), tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau:
- Tổng số trường hợp mắc: 71.223, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 70.442
- Tổng số trường hợp tử vong: 1.770, trong đó:
+Trung Quốc đại lục: 1.765.
+ Philippines: 1
+ Hồng Kông (TQ): 1
+ Nhật Bản: 1
+ Pháp: 1.
+ Đài Loan (TQ): 1
- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục: 781
- 28 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài TrungQuốc đại lục) ghi nhận 781 trường hợp mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hoà đủ điều kiện công bố hết dịch, Thanh Hóa thấp thỏm chờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO