Khánh Hòa: Kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh tại 3 bệnh viện

C.Đan 03/02/2020 07:50

Sáng 2/2, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại 3 BV: BV Bệnh nhiệt đới, BV Lao và bệnh phổi và BV Da liễu tỉnh Khánh Hoà. Trước đó, ngày1/2, Bộ Y tế đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra tại tỉnh Khánh Hòa .

Khánh Hòa: Kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh tại 3 bệnh viện

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy BV bệnh nhiệt đới đã thành lập khu cách ly với khả năng thu dung nội trú khoảng 50 giường, chia thành 5 dãy phòng theo từng cấp độ: Nghi nhiễm, nhiễm bệnh và khu an toàn sau khi điều trị dứt bệnh. Tại BV Lao và bệnh phổi cũng đã tổ chức phân luồng và buồng khám riêng cho người bệnh đến khám và điều trị, đồng thời thành lập được khu cách ly gồm 2 buồng bệnh với 9 giường điều trị nội trú. Khu cách ly BV Da liễu gồm 3 buồng bệnh với 12 giường. Tất cả các BV đều đã chủ động thành lập các đội ứng phó khẩn cấp, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị cần thiết sẵn sàng cho hoạt động này với tinh thần đảm bảo tốt nhất cho công tác điều trị.

Hiện BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện cách ly 6 người nghi ngờ và 1 bệnh nhân dương tính với vi rút corona (nCoV), tất cả bệnh nhân đều là người Việt. Sức khoẻ của nữ bệnh nhân dương tính hiện nay đã ổn định, hết sốt, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 3 nếu âm tính sẽ cho xuất viện.

Diễn biến liên quan tới nữ bệnh nhân xác định dương tính với virus corona kể trên, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh đã được thực hiện tại khu vực khách sạn nơi bệnh nhân làm việc ở TP Nha Trang và khu vực nơi bệnh nhân sinh sống và từng điều trị ở huyện Vạn Ninh. Ngay khi nhận được thông tin chính thức từ Bộ Y tế công bố ca dương tính với virus corona ở tỉnh Khánh Hoà thuộc địa bàn huyện Vạn Ninh, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương - nơi gia đình bệnh nhân đang sinh sống, tới thăm hỏi, động viên và mang theo Cloramin B để hướng dẫn gia đình thực hiện khử khuẩn và vệ sinh nhà cửa hàng ngày. 4 người thân của bệnh nhân (bố mẹ và 2 người em) vẫn sinh hoạt bình thường, sức khoẻ tốt. Trung tâm cũng đã tiến hành chuẩn bị sẵn sàng 2 cơ số thuốc, thành lập 2 đội cơ động phản ứng nhanh, mỗi đội 7 người và 2 tổ chống dịch. Đồng thời, thành lập 2 khu cách ly đặt tại Phòng cấp cứu và Khoa Nhiễm của BV đa khoa huyện Vạn Ninh.

Đối với 10 y, bác sĩ của BV đa khoa huyện Vạn Ninh đã tiếp nhận bệnh nhân nhập viện điều trị trong mùng 1 Tết, Trung tâm đều tiến hành giám sát, theo dõi sức khỏe. Qua 8 ngày giám sát, sức khỏe của 10 người trên hiện nay đều ổn định, không ai có biểu hiện sốt.

Hiện Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà đã lập 3 số điện thoại đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch nCoV, gồm số điện thoại (1): 091. 166. 2233; số điện thoại (2): 096. 539. 1515; số điện thoại (3): 034. 932. 3115. Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng đã công bố 3 cơ sở có khả năng thu dung và điều trị viêm phổi do virus corona gồm: (1). BV Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa: địa chỉ: đường 23/10, thôn Phú Ân Nam, xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; số điện thoại đường dây nóng: 025833760115; 0914488329; 0961664088. (2). BV Lao và bệnh phổi: địa chỉ tại Núi Sạn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang; số điện thoại đường dây nóng 0965351515. (3). BV Da liễu: địa chỉ 229 Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang; số điện thoại đường dây nóng 0965271515.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh tại 3 bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO