Khánh Hòa: Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt

Thùy Trang 06/01/2019 09:27

Tối ngày 5/1, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Hội liên hiệp Hữu nghị Việt Nam Campuchia tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2019).

Khánh Hòa: Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt

Lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo sở ban ngành đoàn thể và trên 300 hội viên là các sĩ quan, hạ sĩ quan, những người đã trực tiếp chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Cũng như sự có mặt của trên 30 cán bộ chiến sĩ, học viên đang theo học tại các trường Học viện Hải quân, Trường sĩ quan Thông Tin và Trường sĩ quan Không quân. Đồng thời ôn lại một giai đoạn hào hùng của lịch sử; tưởng nhớ những đồng đội đã vĩnh viễn nằm lại trên đất bạn, tri ân những cống hiến cho quê hương và cùng nhau tìm lại dấu chân những người lính đã từng đi qua trong rừng bom, mũi đạn…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, chiến thắng lịch sử 7/1/1979 là thắng lợi chung của nhân dân hai nước cũng như của nhân loại tiến bộ trên thế giới. Đối với Việt Nam, thắng lợi trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, đó cũng là ý chí và sức mạnh quật cường của nhân dân Việt Nam đồng thời thể hiện tinh thần quốc tế cao cả, mối quan hệ láng giềng anh em truyền thống, gắn bó, thủy chung, lâu đời, sự giúp đỡ trong sáng, chí tình, chí nghĩa của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam với nhân dân Campuchia, trong đó có sự đóng góp quân và dân Phú Khánh nói chung và Khánh Hòa nói riêng.

Chiến thắng 7/1/1979 đã xóa bỏ hoàn toàn chế độ diệt chủng của Tập đoàn Pôn Pốt, ngọn cờ chùa Tháp phấp phới tung bay trên bầu trời Phnôm Pênh đem lại sự độc lập, tự do, hòa bình, trung lập và phồn vinh trên đất nước Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO