Khánh Hòa: Lấy mẫu toàn bộ người dân 7 ngày/lần tại nhà ở

Xuân Hiếu 11/07/2021 16:44

Ngày 11/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) và các huyện, thị xã thành phố để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Quang cảnh cuộc họp.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, các ca nhiễm liên tục tăng trong những ngày qua, trong đó có nhiều ca nhiễm xuất hiện trong cộng đồng.

Đến sang nay, 11/7, toàn tỉnh đã có 235 ca nhiễm Covid-19.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, thống nhất yêu cầu cả hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc với quyết tâm cao nhất, để công tác dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất, với phương pháp, cách làm khoa học và có hiệu quả hơn.

Yêu cầu, Bí thư cấp ủy tại các địa phương cần phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh; Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp cùng dự họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại địa phương mình, kịp thời có ý kiến chỉ đạo, tháo gỡ, khắc phục mọi khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai trong công tác phòng, chống dịch, trên tinh thần chủ động, cụ thể, bám sát từng việc và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc phòng, chống dịch.

Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa cần xây dựng kế hoạch để Ban Thường vụ đi kiểm tra thực tế tại các địa phương trong những ngày sắp tới.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư tỉnh Ủy Khánh Hòa nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo là đầu mối chỉ huy công tác phòng, chống dịch bệnh trên toàn tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệp cho người dân và truy vết các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Do đó, Ban chỉ đạo phải nghiên cứu cơ chế cung cấp thông tin cho UBND tỉnh Khánh Hòa và các địa phương cần triển khai chống dịch, trong đó cần chú ý làm theo Infographic; có quy chế phối hợp giữa các đơn vị tham gia phòng, chống dịch; nghiên cứu sớm thành lập bộ phận chuyên môn phân tích, đánh giá số liệu, tổng hợp tình hình thực tiễn từ các địa phương, tham mưu cho Ban chỉ đạo và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kịp thời đưa ra các quyết định phù hợp nhất.

Hiện tại các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện ngày 8/7 của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và 15 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường kiểm soát người, phương tiện đi lại giữa các địa phương giáp ranh vùng có dịch, giữa các địa phương đang áp dụng quy định giãn cách xã hội khác nhau theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị 16.

Để tăng cường có hiệu quả trong phòng, chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo ngành y tế cần phối hợp với các địa phương thực hiện phương châm thần tốc lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, không để trùng lặp, bỏ sót; phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Đối với khu vực có nguy cơ cao: lấy mẫu toàn bộ người dân 7 ngày/lần (có thể tăng tần suất nếu cần) tại nhà ở/hộ gia đình, lấy mẫu gộp tất cả các thành viên trong nhà ở/hộ gia đình (lấy mẫu gộp chung vào 1 ống), thực hiện gộp mẫu như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Lấy mẫu toàn bộ người dân 7 ngày/lần tại nhà ở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO