Khánh Hòa: Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân từ 3-5 ngày/lần tại khu vực nguy cơ cao

Xuân Hiếu 13/08/2021 11:36

Ngày 13/8, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, vừa có công văn gửi cho các đơn vị liên quan về việc triển khai thực hiện Công điện số 1168 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân khu vực nguy cơ cao.

Theo đó, Sở Y tế Khánh Hòa yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cần triển khai ngay, để thực hiện thần tốc xét nghiệm, tầm soát diện rộng, trước tiên phải thực hiện tại các khu vực phong toả và người có nguy cơ lây nhiễm cao, các trường hợp có biểu hiện sốt, ho để kịp thời phát hiện và đưa các F0 ra khỏi cộng đồng; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

Các Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố cần xây dựng kế hoạch lấy mẫu cho các nhà ở/hộ gia đình, khu dân cư tại địa phương để tránh trùng lắp, bỏ sót, phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19.

Trong đó, tại khu vực phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân từ 3-5 ngày/lần tại nhà ở, hộ gia đình, lấy mẫu gộp theo nhà ở/hộ gia đình để xét nghiệm RT-PCR hoặc thí điểm gộp mẫu 3 đối với xét nghiệm test kháng nguyên nhanh.

Đối với các khu vực khám chữa bệnh tại Khánh Hòa cần phải thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần đối với các trường hợp có nguy cơ cao tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu/cụm công nghiệp.

Người trực tiếp cung cấp các dịch vụ thiết yếu; phải thực hiện tầm soát 100% các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân từ 3-5 ngày/lần tại khu vực nguy cơ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO