Khánh Hòa nhiều nơi bị ngập úng cục bộ do mưa lớn

Thùy Trang 27/10/2022 15:00

Từ tối ngày 26 đến 15 giờ ngày 27/10, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có mưa to đến rất to, nhiều nơi trên địa bàn TP Nha Trang đã đo được gần 200mm, thị xã Ninh Hòa cũng trên 100mm….làm cho nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhiều nơi bị ngập úng cục bộ.

Mưa lớn làm gập úng nhiều hộ dân ở ven sông Cái Nha Trang.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn kéo dài, sáng 27/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Khánh Hòa đã có công văn đề nghị các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai ngay các phương án chủ động ứng phó với nguy cơ mưa lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của nhân dân, nhà nước. Các địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra ngay các khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, nhất là khu dân cư, trường học, trụ sở để chủ động sơ tán người khỏi khu vực nguy hiểm; bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát chặt chẽ, hỗ trợ, hướng dẫn giao thông qua các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết để bảo đảm an toàn; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại khi xảy ra mưa lũ, ngập lụt; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, bảo đảm nguồn cung cầu tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở; bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm để kịp thời tổ chức hỗ trợ người dân sơ tán, cứu trợ, cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu.

Nhiều tuyến đường ở TP Nha Trang bị ngập úng.

Mưa lớn kéo dài, nước thượng nguồn đổ về, làm cho Cầu tràn Ko Róa trên tuyến Tỉnh lộ 9 đoạn qua xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn đã bị ngập sâu khoảng 0,5m, nước chảy siết, khiến cho việc lưu thông từ Sơn Lâm đi Thành Sơn bị chia cắt; hiện địa phương đã đặt biển cảnh báo, cắt cử lực lượng túc trực 2 bên cầu tràn, không để người dân qua lại khu vực này nhằm đảm bảo an toàn.

Cầu tràn Ko Róa (Khánh Sơn) bị ngập trên 0,5m.

Ngay trên địa bàn thành phố Nha Trang đã có nhiều tuyến đường bị ngập sâu, làm người và phương tiện đi lại rất khó khăn, như tuyến đường Đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường 23/10 và một số vùng ở ven sông cái bị ngập úng cục bộ, do nước sông lên cao, cộng với các hồ phải sả lũ. Hiện nay mực nước trên các sông suối ở tỉnh Khánh Hòa có dao động đến xuất hiện lũ, đỉnh lũ trên sông Dinh Ninh Hòa và sông cái Nha Trang đều ở mức trên dưới báo động 1và có thể lên cao trong các ngày tới.

Cũng theo thông báo của Đài khí tượng Thủy văn Nam Trung bộ, thì tỉnh Khánh Hòa trong 2 ngày tới vẫn có mưa to đến rất to. Do vậy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các địa phương đang khẩn trương kiểm tra, rà soát lại các vị trí xung có khả năng xảy ra sạt lở để bố trí lực lượng chốt chặn, sẵn sàng phương án sơ tán người dân đến nơi an toàn; tăng cường tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó, không chủ quan đi qua sông, suối, đập tràn, không đi xem nước lũ, vớt củi, câu cá…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa nhiều nơi bị ngập úng cục bộ do mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO