Khánh thành cột mốc biên giới số 41 và 43 tiếp giáp với Campuchia

Nguyễn Tuấn Anh 17/05/2017 15:45

Sáng 17/5, tại xã biên giới IaR’vê, Ea Bung (huyện Ea Súp) Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tổ chức khánh thành cột mốc biên giới số 41 và 43 trên đoạn biên giới tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia).

Các đại biểu chụp hình lưu niệm bên cột mốc vừa xây dựng.

Đến dự lễ khánh thành có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo tỉnh Mundulkiri; lực lượng biên phòng và bảo vệ biên giới của hai tỉnh.

Cột mốc số 41 và 43 được khởi công xây dựng trên địa bàn 2 xã Ia R’vê và Ea Bung, huyện Ea Súp, từ tháng 3/2017. Các cột mốc được xây dựng bằng đá grannít, cao 1,25 m.

Hai cột mốc này đã được đội phân giới cắm mốc của Việt Nam và Vương quốc Campuchia khảo sát, xác định theo chỉ đạo của Ủy ban Liên hiệp phân giới cắm mốc đất liền hai quốc gia.

Sau hơn hai tháng thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa khô Tây Nguyên, các đơn vị thi công đã hoàn thành hai cột mốc đúng tiến độ, bảo đảm đúng thiết kế, chất lượng công trình.

Như vậy, sau 10 năm (2007-2017) Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk và Lực lượng Bảo vệ biên giới tỉnh Mundulikiri đã cơ bản hoàn thành việc phân giới, cắm mốc 7 vị trí gồm 11 cột mốc chính mà Uỷ ban Biên giới quốc gia của hai Chính phủ giao cho tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Mundulkiri.

Đại tá Nguyễn Quang Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, Lễ khánh thành hai cột mốc này là sự kiện quan trọng, thể hiện tình đoàn kết, tôn trọng chủ quyền lãnh thổ giữa Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Campuchia. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng biên phòng tỉnh Đắk Lắk và lực lượng Cảnh sát bảo vệ biên giới Mundulkiri thuận lợi trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh-quốc phòng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk và các lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Mundulkiri cùng nhau bảo vệ đoạn biên giới dài 73 km. Trong thời gian qua, công tác quản lý biên giới được duy trì theo đúng quy định của các hiệp ước, hiệp định và thỏa thuận liên quan giữa hai nước.

Công tác phân giới cắm mốc trên đất liền giữa hai tỉnh cũng được tiến hành đúng tiến độ theo chỉ đạo của Ủy ban Liên hiệp phân giới cắm mốc đất liền hai quốc gia, góp phần xây dựng đường biên giới giữa hai nước hòa bình, hữu nghị và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành cột mốc biên giới số 41 và 43 tiếp giáp với Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO