Khánh thành nhà ăn dành cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Điền Bắc 13/01/2019 19:49

Ngày 13/1, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dự lễ bàn giao công trình nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, Con Cuông.

Khánh thành nhà ăn dành cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cắt băng khánh thành công trình nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, Con Cuông (Ảnh: Báo Nghệ An).

Đây là công trình được khởi công từ 6/2018 với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng, trong đó Tổng Công ty Khí Việt Nam tài trợ 2,5 tỷ đồng, phần kinh phí còn lại do địa phương đối ứng và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động các nhà tài trợ khác hỗ trợ thêm.

Công trình có diện tích xây dựng mới hơn 225 m2 bao gồm: 1 phòng ăn kiêm hội trường mới, 1 phòng bếp, cùng các công trình phụ trợ. Ngoài việc xây mới, khu nhà nội trú cũ 2 tầng và nhiều thiết bị, công trình phụ trợ cũng được nâng cấp…

Được biết, trường THCS Môn Sơn có 13 lớp học với 502 học sinh của 14 thôn, bản. Toàn trường có 472 học sinh là người dân tộc thiểu số, chiếm hơn 94%, trong đó học sinh là con em tộc người Đan Lai là 89 em. Trong tổng số học sinh có 187 em là con hộ nghèo, 218 em là con hộ cận nghèo, học sinh khuyết tật có 10 em.

Khánh thành nhà ăn dành cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn - 1

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao quà cho các học sinh người Đan Lai (Ảnh: Báo Nghệ An).

Tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai và lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh Nghệ An đã cắt băng khánh thành, gắn biển tên công trình; trao tặng 89 suất quà cho học sinh người Đan Lai đang ở nội trú, mỗi suất 1 triệu đồng; trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà nội trú và thăm hỏi, động viên các học sinh đang học nội trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành nhà ăn dành cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO