Khánh thành tổ hợp nhà máy điện tái tạo lớn nhất Việt Nam

Đoàn Xá 17/04/2021 14:00

Ngày 16/4, tại huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, tổ hợp nhà máy năng lượng tái tạo gồm điện gió và điện mặt trời lớn nhất Việt Nam đã được khánh thành, chính thức hòa lưới điện quốc gia.

Cánh đồng điện gió và điện mặt trời

Tập đoàn Trungnam Group đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện gió Trung Nam. Đây được coi là nhà máy điện gió kết hợp với nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam và duy nhất tại Đông Nam Á. Theo tập đoàn này, tổ hợp nhà máy điện tái tạo gồm các trang trại điện gió và trang trại điện mặt trời được đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia thông qua Trạm Biến áp 220 kV Tháp Chàm. Tổng sản lượng khai thác hàng năm của tổ hợp năng lượng điện gió điện mặt trời đạt từ 950 triệu kWh tới 1 tỷ KWh điện mỗi năm.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc tập đoàn cho biết, sau hơn 5 năm thi công, Trungnam Group đã vượt qua nhiều thách thức để hoàn thành giai đoạn 3 của dự án. Nhờ phối hợp tốt với các đối tác có năng lực và chuyên môn hàng đầu thế giới như Công ty Enercon (Đức), Sany… cung ứng các turbine của dự án điện gió thuộc thế hệ công nghệ không hộp số với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2 -2,5m/s, khả năng đón gió có vận tốc trung bình 7,1 m/s (cao hơn so với giai đoạn 1 là 6,5 m/s). Đây là loại turbine trên đất liền có công suất lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Với việc lựa chọn thiết bị tiên tiến này, các chỉ tiêu về diện tích chiếm đất giảm xuống chỉ còn 0,14 ha/MW (so với suất sử dụng đất quy định không quá 0,35 ha/MW) góp phần đáng kể trong việc sử dụng hiệu quả tài nguyên quốc gia.

Cũng theo ông Tiến, xu hướng sử dụng nguồn năng lượng sạch tái tạo là tất yếu của thế giới cũng như Việt Nam. Ngoài tổ hợp nhà máy điện này, Trung Nam đã hoàn thành một số nhà máy năng lượng tái tạo khác bao gồm 2 dự án điện mặt trời tại huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận và tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh với tổng công suất trên 360MW, cùng với dự án điện gió tại huyện Thuận Bắc có tổng công suất trên 151,95MW. Thời gian sắp tới, tập đoàn sẽ hoàn thành thêm một số nhà máy điện tại Đắc Lắc, Trà Vinh... Mục tiêu tới năm 2027, tập đoàn sẽ hòa lưới điện quốc gia thêm khoảng 10GW năng lượng sạch tái tạo nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành tổ hợp nhà máy điện tái tạo lớn nhất Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO