Khánh thành trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc

M.Loan 13/05/2022 11:19

Sáng 13/5 tại xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, sửa chữa trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc.

Dự lễ khánh thành có bà Đặng Thị Hồng Thắm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, bà Nguyễn Thị Hồng Minh bí thư Huyện đoàn; bà Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện cùng lãnh đạo xã Ngư Thủy Bắc.

Tại lễ khánh thành, ông Trần Kim Trung - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc cho biết, Ngư Thủy Bắc là xã biển bãi ngang, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn; vì thế để có nơi khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là rất cần thiết; là mong muốn của lãnh đạo và nhân dân Ngư Thủy Bắc nhiều năm nay.

Trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc sau khi cải tạo, sửa chữa

Năm 2010, được sự đầu tư xây dựng của UBND huyện, Ngư Thủy Bắc đã có một trạm y tế xã nhưng trải qua thời gian nay đã xuống cấp trầm trọng; điều kiện kinh tế của xã khó khăn chưa thể sửa chữa. Được sự quan tâm của Nhóm Phóng viên Quốc hội và những ngươi bạn, tháng 11 năm 2021, xã đã khởi công sửa chữa nâng cấp trạm y tế với tổng số vốn là 2 tỷ đồng.Trong đó vốn đối ứng của xã là 1,2 tỷ đồng còn 800 triệu do Nhóm Phóng viên Quốc hội và những người bạn tài trợ. Nói về quá trình cải tạo, sửa chữa, ông Trung cho biết: Vừa thi công vừa khám chữa bệnh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đến tháng 5 năm 2022, công trình nâng cấp sửa chữa đã hoàn thành, đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh cho dân. Việc xã Ngư Thủy Bắc có một trạm y tế khang trang sẽ góp phần giúp cho Ngư Thủy Bắc sớm về đích nông thôn mới vào cuối 2023. Phát biểu, ông Trần Kim Trung thay mặt nhân dân Ngư Thủy Bắc sự giúp đỡ của lãnh đạo huyện, của các ban ngành, MTTQ huyện, của Nhóm Phóng viên Quốc hội và những người bạn đã có một món quà ý nghĩa gửi tặng người dân Ngư Thủy Bắc.

Trao quà tặng Trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc

Đại diện Nhóm Phóng viên Quốc hội, nhà báo Trần Thế Dũng (Phó trưởng Đại diện báo Người lao động tại Hà Nội) bày tỏ sự vui mừng khi thấy cơ sở khám chữa bệnh khang trang cho bà con ở Ngư Thủy Bắc. Ông Dũng bày tỏ mong muốn, công trình đi vào hoạt động hiệu quả, giúp cho gần 4000 người dân trong xã đỡ vất vả đi lại xa xôi mới có thể khám chữa bệnh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện Lệ Thủy bà Đặng Thị Hồng Thắm đã trao quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Ngư Thủy Bắc. Nhóm Phóng viên Quốc hội cũng trao tặng Trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc một máy tính xách tay phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Khám chữa bệnh cho bà con xã Ngư Thủy Bắc

Ngay tại lễ khánh thành, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Bình và Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm bà con xã Ngư Thủy Bắc ngay trong buổi sáng. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” và hưởng ứng “Tháng Nhân đạo năm 2022” của các thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Bình nói chung và thầy thuốc trẻ huyện Lệ Thủy nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO