Khánh thành Trung tâm điều hành cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây

11/03/2017 09:47

Hôm qua, ngày 10/3, Trung tâm quản lý điều hành giao thông (ITS) thông minh của tuyến đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây đã chính thức được vào hoạt động. Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành khác.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm.

Hệ thống ITS này gồm có 16 camera giám sát cùng 52 camera thăm dò được bố trí dọc tuyến cao tốc dài 55km để ghi, truyền dữ liệu liên tục về các sự cố giao thông, mật độ phương tiện cũng như nhiều thông số khác. Từ đó, trung tâm quản lý sẽ có các phương án xử lý cần thiết cũng như phối hợp cùng công an, cảnh sát giao thông, y tế, cứu hộ, phòng cháy chữa cháy…hay phân luồng, điều khiển giao thông một cách kịp thời, nhanh chóng.

Ngoài trung tâm điều hành ITS, cao tốc còn chuẩn bị đưa vào hoạt động hệ thống thu phí điện tử tránh ùn tắc, hệ thống điều khiển giao thông thông minh.

Hệ thống điều hành thông minh do phía Toshiba cung cấp.

Tất cả hạng mục này đều nằm trong gói thầu số 4 của dự án xây dựng và hoàn thiện tuyến cao tốc này, có tổng số vốn khoảng 1.000 tỷ đồng.

Được biết, tất cả các hạng mục công nghệ cao này đều do liên danh nhà thầu chính Toshiba và hai công ty Nhật Bản khác cung cấp với các thiết bị hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành Trung tâm điều hành cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO