Khảo sát đề nghị thành lập 4 phường tại TX Đông Triều

Xuân Quảng 25/01/2019 15:23

Sáng 25/1, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã làm việc với thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) về việc khảo sát hiện trạng vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, hiện trạng kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, phát triển hệ thống hạ tầng, tổ chức bộ máy... của 4 xã Hồng Phong, Yên Thọ, Tràng An và Hoàng Quế đề nghị thành lập phường

Khảo sát đề nghị thành lập 4 phường tại TX Đông Triều

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo của UBND thị xã Đông Triều đã trình bày những điều kiện, tiêu chuẩn và quá trình xây dựng Đề án thành lập các phường trên cơ sở 4 xã là Hồng Phong, Tràng An, Yên Thọ, Hoàng Quế.

Thị xã Đông Triều có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, ngoài 6 phường nội thị đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang thì đến nay 4 xã trên đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp; thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch đề ra; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; công tác giảm nghèo được chú trọng; chất lượng hệ thống giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao đáp ứng nhu cầu của người dân; hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng với quy mô lớn, đồng bộ và tạo được không gian đô thị hiện đại...

Cùng với đó, quá trình xây dựng Đề án cũng đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân 4 xã. Tỷ lệ cử tri đồng ý tại các xã đều đạt xấp xỉ 100%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã đưa ra một số ý kiến nhận xét về việc sắp xếp lại bộ máy, nhân lực và lộ trình thực hiện để thị xã Đông Triều hoàn thiện Đề án trình lên Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, đã đánh giá cao công tác xây dựng đề án của thị xã Đông Triều. Đồng thời, nhấn mạnh việc thành lập các phường sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế của các xã, hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội sẽ được tiếp tục quan tâm đầu tư đồng bộ, nhất là hệ thống các công trình hạ tầng giao thông, đô thị, y tế, giáo dục, các thiết chế giáo dục, chăm sóc sức khỏe... với điều kiện và chất lượng tốt hơn. Qua đó, sẽ tạo được tiền đề pháp lý cho việc thiết lập mô hình tổ chức bộ máy quản lý đô thị, bảo đảm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền địa phương các xã sau khi lên phường.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng đề nghị thị xã Đông Triều nắm bắt, tiếp thu, rà soát và chuẩn hóa số liệu, sắp xếp bộ máy, bảo đảm lực lượng công an chính quy...để hoàn thiện đề án trình lên Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Theo Đề án, thành lập phường Hoàng Quế trên cơ sở nguyên trạng 14,88km2 diện tích tự nhiên và dân số 8.234 người; phường Yên Thọ trên cơ sở nguyên trạng 10,20km2 diện tích tự nhiên và dân số 11.023 người; phường Hồng Phong trên cơ sở nguyên trạng 7,38km2 diện tích tự nhiên và dân số 8.558 người; phường Tràng An trên cơ sở nguyên trạng 9,53km2 diện tích tự nhiên và dân số 6.540 người.

Theo tổng hợp của UBND tỉnh Quảng Ninh, tổng số 97,43% cử tri 4 xã Hồng Phong, Yên Thọ, Tràng An và Hoàng Quế ủng hộ đề án.

Cụ thể: 98,86% cử tri xã Hồng Phong ủng hộ Đề án, 99,35% cử tri xã Yên Thọ ủng hộ Đề án, xã Tràng An có 98,42% cử tri ủng hộ Đề án. Đề án cũng đã được 93,05% cử tri xã Hoàng Quế ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khảo sát đề nghị thành lập 4 phường tại TX Đông Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO