Khẩu trang khi đến trường…

Thu Hương 07/03/2020 08:00

Việc đeo khẩu trang khi học sinh, sinh viên đến trường hay không đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của dư luận. Trên thực tế, nhiều trường quy định 100% giáo viên, cán bộ công nhân viên đeo khẩu trang khi lên lớp nhưng với học sinh, chủ yếu vẫn là khuyến khích.

Trong tuần đầu tiên đi học trở lại, nhiều phụ huynh chia sẻ nỗi lo lắng về sự an toàn của con em mình trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên chị Mai Vân, có con đang học lớp 11 tại trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam cho biết, không thể cho các con nghỉ mãi được. Việc đi học lại là cần thiết nhưng cũng mong các cấp, các ngành cần tăng cường công tác giám sát, kiểm soát dịch bệnh, có sự chỉ đạo kịp thời, hợp lý đối với lịch học, thời gian học tại trường của học sinh. Chị Vân cũng như nhiều phụ huynh khác lo lắng con em mình sẽ khó có thể quen với việc đeo khẩu trang y tế 100% thời gian khi ở trường. Trên thực tế, nhiều học sinh, sinh viên cũng cho biết cảm thấy khá bất tiện khi đeo khẩu trang trong suốt gần 5 tiếng đồng hồ. Nhất là lúc viết bài hay phát biểu, trao đổi, việc đeo khẩu trang có phần làm ảnh hưởng đến nhịp độ học tập.

Liên quan đến vấn đề này, Sở GDĐT TP HCM đã có thông báo khẩn yêu cầu các trường khảo sát ý kiến phụ huynh về việc học sinh đeo khẩu trang trong trường học nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Sở GDĐT TP HCM đề nghị lãnh đạo các đơn vị thực hiện khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh về nội dung học sinh có cần đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại không. Đồng thời yêu cầu tất cả phụ huynh tất cả các lớp học, cấp học thực hiện khảo sát.

Theo ý kiến ghi nhận, nhiều phụ huynh cảm thấy an tâm hơn khi cho con đeo khẩu trang ngay cả trong lớp học, vì không gì chắc chắn rằng tất cả các em học sinh trong trường không nhiễm bệnh. Đây là bước phòng tránh dịch bệnh hợp lý, cần thiết. Nhưng khó khăn lớn nhất đối với các trường và phụ huynh thời điểm này là lượng khẩu trang không đủ để đáp ứng cho tất cả các em học sinh, nguồn mua cũng khan hiếm.

Trước đó, tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, TP HCM có khoảng 2.000 trường học với khoảng 2 triệu học sinh. Nếu mỗi ngày học sinh đi học đều đeo khẩu trang, cần khoảng 3 triệu khẩu trang. Như vậy, nếu học sinh đồng loạt đi học lại, phải cần một lượng khẩu trang rất lớn mới đáp ứng đủ nhu cầu. Theo ông Phong, điều này rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi. Trường hợp quy định một nửa học sinh đeo, một nửa không đeo thì càng không ổn. Do đó, bài toán đặt ra rất lớn, phải đưa ra giải pháp như thế nào. Việc cho học sinh đi học lại phải được tính toán thật kỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩu trang khi đến trường…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO