Khen thưởng cụ ông 73 tuổi cứu nữ sinh trong lũ

Gia Huy 18/12/2016 21:25

Ngày 18/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương đã đến thăm, khen ngợi và trao tiền thưởng 3 triệu đồng cho ông Nguyễn Thanh Phước - người đã dũng cảm cứu nữ sinh bị nước cuốn trôi vừa qua.

Ông Phước đã bất chấp tính mạng để cứu người. Ảnh: Đ.Q..

Trước đó, vào chiều 15/12, em Nguyễn Thị Thúy Hằng (19 tuổi), hiện sinh viên trường Cao đẳng Y Huế đang trên đường đi học về. Khi đến đoạn đường Nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh, em Hằng không may bị ngã, nước lũ cuốn trôi xuống sông.

Thời điểm này ít người qua lại vì nước sông càng dâng cao. Rất may, ông Nguyễn Thanh Phước (73 tuổi, ở thôn Thanh Tuyền, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) đang đi đường thì nhìn thấy em Hằng chới với giữa sông. Ông Phước đã bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, lao mình xuống cứu nữ sinh viên.

“Khi tôi nhìn thấy thì cô gái đã bị nước cuốn xa ra sông khoảng 5 m. Theo quán tính, tôi nhảy theo để kéo người gặp nạn vào bờ. Do nạn nhân mặc áo mưa, nước chảy quá mạnh, tôi cố hết sức để đẩy cô bé vào bờ...”, ông Phước kể lại.

Khi đưa cô gái vào gần đến bờ, ông Phước bị đuối sức. May mắn, người dân đã kịp thời có mặt và kéo cả 2 người lên bờ an toàn.

Được biết, ông Phước là cựu chiến binh, gia đình có 4 người con nhưng đều nhiễm chất độc da cam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khen thưởng cụ ông 73 tuổi cứu nữ sinh trong lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO