Khen thưởng hai cha con dũng cảm cứu 15 người trong lũ dữ

Theo Dân Trí 20/10/2016 16:50

UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa biểu dương và trao Giấy khen cho hai cha con anh Hoàng Văn Tâm và Hoàng Văn Nam vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong lũ vừa qua.

UBND huyện Quảng Trạch đã tặng giấy khen
cho hai cha con anh Hoàng Văn Tâm. (Ảnh X.P).

Vào ngày 14/10, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình bị cô lập hoàn toàn, nước ngập tận nóc nhà và lũ vẫn tiếp tục dâng cao. Thấy vậy, anh Hoàng Văn Tâm (SN 1974) trú tại thôn Long Châu, xã Phù Hoá cùng vợ và hai người con phải bỏ nhà lên chiếc thuyền của gia đình đi tránh lũ.

Ngay lúc đó, anh Tậm nhận được điện thoại của mấy anh trên xã kêu đi cứu người đang mắc kẹt trên mái nhà. Không ngần ngại, anh cùng con trai của mình là Hoàng Văn Nam đã lên thuyền đi ngay. Anh Tâm cùng con trai vượt qua dòng nước chảy xiết khoảng hai cây số đến trung tâm UBND xã. Sau đó, anh Tâm cùng hai cán bộ công an xã và huyện lên thuyền đến những nhà có người đang bị mắc kẹt để cứu.

Người hùng Hoàng Văn Tâm trên chiếc thuyền cứu sống 15 người
trong cơn lũ dữ (Ảnh: Phú Dương).

Trong đêm hôm đó, anh cùng con trai đã cứu được 8 người đang tuyệt vọng ngồi trên mái nhà và đến rạng sáng hôm sau, thuyền của anh cứu thêm được 7 người.

Hành động dũng cảm cứu người của 2 cha con anh Hoàng Văn Tâm đã được UBND huyện Quảng Trạch biểu dương và khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khen thưởng hai cha con dũng cảm cứu 15 người trong lũ dữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO