Khen thưởng nữ công nhân trả lại tài sản cho người đánh rơi

Tấn Thành 11/08/2017 09:50

Sáng 11/8, ông Trần Hữu Doãn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tuấn Đạt (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho Đại Đoàn Kết biết, đã ra quyết định khen thưởng cho nữ công nhân trả lại tài sản cho người đánh rơi”.

Chị Nguyễn Thị Như Ý, công nhân của Công ty CP Tuấn Đạt và con gái.

Theo đó, Công ty CP Tuấn Đạt đã có Quyết định khen thưởng kèm số tiền 2 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Như Ý (35 tuổi), ngụ thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) – công nhân Công ty CP Tuấn Đạt, vì đã có nghĩa cử và hành động đẹp khi trả lại chiếc ví có tiền triệu cùng các giấy tờ tùy thân quan trọng cho người đánh rơi.

Ông Doãn cho biết, sau khi đọc bài báo “Mẹ con công nhân may trả lại tài sản cho người đánh rơi” đăng trên Báo Đại Đoàn Kết sáng 10/8, ngay trong chiều cùng ngày, lãnh đạo công ty đã ra quyết định khen thưởng đột xuất cho chị Ý.

“Tuy số tiền trả lại không quá lớn nhưng hành động của mẹ con chị Ý là hết sức ý nghĩa, rất đáng trân trọng. Chúng tôi đã đề nghị toàn bộ cán bộ, công nhân của Công ty Tuấn Đạt học tập tấm gương sáng của chị Ý” – ông Doãn nhìn nhận.

Trước đó, như báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, sáng 8/8, hai con gái của chị là cháu Lê Nguyễn Hoàng Nhi (12 tuổi), học sinh lớp 7 và Lê Nguyễn Hoàng Như (10 tuổi) học sinh lớp 5, trong lúc đạp xe đi mua đồ ăn sáng vô tình nhặt được chiếc ví do chị Hà đánh rơi.

Đến chiều 8/8, chị Ý đi làm về nghe kể lại sự việc đã đăng tải nội dung lên trang facebook cá nhân để mong tìm được người đánh rơi để trả lại.

Tối 9/8, chị Nguyễn Thị Thu Hà (23 tuổi) trú xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My đã đến nhà chị Ý để nhận lại tài sản bị đánh rơi gồm 2.450.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng.

Hành động của gia đình chị Ý thật đáng trân trọng, càng đáng quý khi được biết cha hai cháu bé đã bỏ đi hơn 4 năm nay, một mình chị dù bị bệnh khớp nhưng vẫn cố gắng làm việc để nuôi con.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khen thưởng nữ công nhân trả lại tài sản cho người đánh rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO