Khi cán bộ Mặt trận gần dân

Tuấn Anh - Hồng Thúy 18/09/2015 19:35

Từ nhiều năm nay, thôn 7, xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) được xem là đơn vị thực hiện tốt phong trào xây dựng khối đại đoàn kết. Có được thành quả này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Nguyễn Thị Hương. Gần 15 năm đảm nhận vai trò Trưởng Ban công tác mặt trận thôn 7, bà Hương không quản khó khăn, sẵn sàng tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương từ việc nhỏ như tổng vệ sinh môi trường, giúp đỡ người nghèo khó phát triển kinh tế đến việc hòa giải mâ

Khi cán bộ Mặt trận gần dân

Ông Hải tiết kiệm tiền nuôi heo đất ở cơ quan

Điều đáng nói hơn nữa là bà Hương đã phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong để bà con noi theo, đơn cử như trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bà đã hiến 1.000m2 đất và sẵn sàng dỡ bỏ ngôi nhà đang ở để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng thôn trong khi hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn. Có đất, bà lại cùng Ban tự quản thôn đi từng nhà dân để vận động mỗi hộ dân trong thôn đóng góp 400 nghìn đồng; riêng gia đình bà đã đóng 600 nghìn đồng để xây dựng công trình. Khi nhà sinh hoạt cộng đồng đi vào hoạt động, thấy người dân đi lại vất vả vì đường sá chật hẹp, bà lại bàn với gia đình tiếp tục hiến thêm 720 m2 đất và vận động thêm hộ liền kề hiến 500m2 đất để mở đường. Điều đặc biệt là từ khi có con đường này, các cháu học sinh trong thôn không còn phải lặn lội đi bộ gần 2km để đi học trong khi ngôi trường chỉ nằm cách địa bàn thôn chưa đến 1km. Chị Hương chia sẻ: “Khi chưa có nhà văn hóa cộng đồng, người dân trong thôn khi tập trung sinh hoạt, họp thôn thì phải nhờ nhà trưởng thôn hoặc nhà dân, thậm chí nhiều lúc phải tổ chức dưới gốc điều nên gặp rất nhiều khó khăn, nhất là những lúc trời mưa gió. Nhưng khi đi vận động bà con đóng góp tiền, ngày công lao động để làm đường, xây dựng hội trường thôn lại rất khó khăn bởi hầu hết người dân trong thôn cuộc sống còn khó khăn, nhận thức hạn chế. Tuy nhiên, sau nhiều lần truyên truyền, giải thích cặn kẽ mọi người đã hiểu và ủng hộ nhiệt tình”.

Với mục đích nâng cao nhận thức mỗi người về thói quen tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống, các cán bộ làm công tác Mặt trận ở xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar), mà tiêu biểu là ông Nguyễn Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, cộng đồng và xã hội cùng tham gia nuôi heo đất hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo. Hằng ngày, ông đều căn dặn vợ con tiết kiệm tiền để bỏ vào heo đất. Không những thế, trong các buổi họp, ông còn kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng và thực hiện tiết kiệm. Ông Hải tâm sự, ban đầu người dân không mấy mặn mà, nhiệt tình với phong trào này lắm, bây giờ thì bà con đã hiểu được ý nghĩa của việc làm này.

Trong thành tích chung của Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Lắk (Đắk Lắk) không thể không nói đến sự đóng góp nhiệt tình trách nhiệm của ông Võ Hồng Tài (Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Lắk), một cán bộ mặt trận luôn tận tâm với công việc. Ông được cấp ủy, chính quyền và Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá là một trong những cán bộ mặt trận tiêu biểu, hăng hái, nhiệt tình trong công tác, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện các chương trình, kế hoạch của MTTQ đến cơ sở; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, nhất là cuộc vận động “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Chương trình xây dựng nông thôn mới… Kết quả, nhân dân huyện Lăk đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng để bê tông hóa đường giao thông, xây tường rào, kênh mương thoát nước và hơn 4,6 tỷ đồng để kéo điện phục vụ sản xuất và thắp sáng đường làng ở các thôn, buôn; hiến 22.500m2 đất làm đường giao thông…

Có thể nói, các cán bộ làm công tác Mặt trận dù trên cương vị nào, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng ở họ đều phát huy vai trò gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi cán bộ Mặt trận gần dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO