Khi Công Vinh bị nhắc nhở

Khánh Vy 18/10/2017 07:30

Hôm qua (17/10), Lê Công Vinh đã bị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi văn bản nhắc nhở sau những phát ngôn được cho là “thiếu chuẩn mực đối với công tác trọng tài”.

Công Vinh phản ứng, đòi tự bỏ tiền thuê trọng tài ngoại.

Làm màu?

Ở trận đấu với Hải Phòng, phút 83, Lê Văn Phú của Hải Phòng và Da Sylva của TP HCM có pha va chạm trong vòng cấm. Da Sylva đã bị ngã sau khi bị Lê Văn Phú truy cản nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên từ chối cho đội khách được hưởng phạt đền.

Các cầu thủ TP HCM đã “quây” trọng tài Nguyễn Văn Kiên gây sức ép, trong khi chủ nhà Hải Phòng tổ chức phản công nhanh và có bàn nâng tỷ số lên 3-1 do công của Xuân Hùng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Hải Phòng, HLV Alain Fiard của CLB TP HCM thừa nhận các học trò của ông thua toàn diện và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xứng đáng với trận thắng đậm kể trên. Vị HLV người Pháp nói: “Ngày hôm nay chúng tôi thua trận không chỉ vì hàng phòng ngự chơi tệ mà cả đội TP HCM đều có phong độ không tốt. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng thực lòng mà nói TP.HCM đã gặp vô vàn khó khăn khi làm khách trước Hải Phòng”.

Trong khi HLV trưởng CLB TP HCM chấp nhận thất bại, thì quyền chủ tịch CLB Lê Công Vinh lại không tâm phục khẩu phục. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam bức xúc nói: “Chúng ta có thể học Malaysia để thuê trọng tài ngoại. Nếu VFF không đủ tiền thuê thì chúng tôi sẵn sàng kêu gọi nhà tài trợ để giúp đỡ về kinh phí. Chúng ta phải làm mạnh tay để giải đấu tốt hơn, thay vì xảy ra cảnh o ép từ các trọng tài làm ảnh hưởng đến đội bóng và giải đấu”.

Đây không phải là lần đầu tiên Lê Công Vinh phản ứng với trọng tài ở mùa giải năm nay, nhưng lại là lần đầu Công Vinh mạnh miệng tuyên bố sẽ chi tiền thuê trọng tài ngoại cho VPF.

Công Vinh muốn thuê trọng tài ngoại để V-League tốt hơn. Tâm ý này của quyền chủ tịch CLB TP.HCM thực sự là rất tốt, nhưng rõ ràng là không thể cũng như thực tế cũng rất khác.

Thực tế, V-League vòng đấu vừa qua cũng đã có một vài trọng tài ngoại thổi trận cầu đinh FLC Thanh Hóa – Hà Nội và đã để lại nhiều ấn tượng tốt cũng như sự công tâm.

Nhưng để “thay máu” hoàn toàn trong các trận đấu ở V-League là điều khó xảy ra. Lý do bởi thuê được trọng tài ngoại có chất lượng không đơn giản, chưa kể chi phí lớn.

Ngoài ra, nếu trọng tài ngoại điều hành các trận đấu ở V-Leagu các trọng tài nội sẽ đồng loại bỏ nghề, và điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh giải đấu, cũng như thể hiện sự bất lực của những nhà quản lý bóng đá Việt Nam.

“Trên thế giới chưa từng có tiền lệ đội bóng nào đó chi tiền thuê trọng tài cho giải đấu. Nếu TP HCM tài trợ tiền, ai đảm bảo được đội bóng này không được hưởng lợi từ các vị vua sân cỏ”- Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết.

Trong khi đó, Trưởng Ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc cho biết, nếu quyền Chủ tịch CLB TP HCM tài trợ tiền thuê trọng tài, rất khó đảm bảo việc công tâm trong các trận đấu của đội bóng này. “Công Vinh phản ứng vì một tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Hải Phòng và TP HCM. Nhưng đòi cách chức Trưởng Ban trọng tài, rồi tài trợ tiền thuê trọng tài nước ngoài là phản ứng thiếu chuyên nghiệp của cậu ấy”- ông Ngọc nói.

Biết là khó có thể “thay máu” trọng tài, nhưng vì sao Công Vinh vẫn tuyên bố chi tiền thuê Vua sân cỏ ngoại. Đó là chưa kể đây là lần đầu tiên ở V-League, thậm chí trên thế giới một lãnh đạo đội bóng lại đòi bỏ tiền thuê trọng tài.

Rõ ràng là sự bức xúc của Công Vinh đã được đẩy lên thành một chiêu “làm màu”. Công Vinh nên tập trung cải thiện chất lượng chuyên môn và cả giáo dục cầu thủ với đội bóng của mình, thay vì quan tâm tới những công việc không phải của mình.

Lần thứ 2 bị nhắc nhở

Ngày 17/10, VPF đã gửi văn bản nhắc nhở quyền chủ tịch CLB TP HCM sau những phát ngôn vừa qua. Văn bản có đoạn: “Tại giai đoạn lượt đi, sau vòng đấu thứ 5 của giải vào ngày 14/2/2017, Ban tổ chức giải đã từng gửi văn bản nhắc nhở ông (Lê Công Vinh) về phát ngôn thiếu chuẩn mực đối với công tác trọng tài. Đến sau lượt trận 21, ông lại vi phạm với hành vi tương tự.

Điều này không những gây ra ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của cá nhân ông và CLB TP HCM mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp và công ty VPF - nơi mà ông cũng đang là đại diện cho một cổ đông”.

Cuối văn bản, VPF một lần nữa nhấn mạnh: “Bằng văn bản này, công ty VPF một lần nữa nhắc nhở, đề nghị ông với tư cách là lãnh đạo CLB bóng đá chuyên nghiệp, không chỉ trong vai trò là thành viên của giải đấu mà còn là đại diện cổ đông của công ty VPF - cần tuyệt đối tuân thủ trách nhiệm của CLB, chấp hành nghiêm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tránh đưa ra những ý kiến thiếu tính xây dựng trên các phương tiện truyền thông đại chúng đối với công tác trọng tài nói riêng và công tác tổ chức giải đấu nói chung”.

Đây là lần thứ 2 Công Vinh bị VPF gửi công văn nhưng hiện tại động thái của Ban tổ chức giải đối với quyền Chủ tịch CLB TP HCM vẫn chỉ là nhắc nhở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi Công Vinh bị nhắc nhở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO