Khi doanh nghiệp hành động bằng ‘chữ tâm’

An Bình 12/04/2021 08:00

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua chặng đường hơn 10 năm đã lan tỏa đến từng địa phương, từng ngõ ngách, thay đổi thói quen tiêu dùng của phần lớn người dân Việt Nam.

Theo Bộ Công thương, tính đến thời điểm này, 95% sản phẩm hàng Việt được bày bán tại các kệ trên các hệ thống siêu thị. Theo nhận định của đại diện Bộ Công thương, đây là những kết quả đáng ghi nhận, khẳng định những thành công mà Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đem lại, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc vận động cũng như những nỗ lực của nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong suốt thời gian qua.

Điều này được thể hiện rất rõ ở các chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, các hội chợ, phiên chợ hàng Việt được tổ chức thường xuyên tại nhiều địa phương trên cả nước nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt.

Đáng chú ý, nhiều DN đã chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành... với mong muốn ngày càng tạo được nhiềm tin nơi người tiêu dùng trong nước.

Mặc dù vậy, vẫn còn không ít DN, địa phương chưa thực hiện tốt vai trò của mình trong công tác này. Nhiều địa phương khác vẫn còn tình trạng DN, chính quyền địa phương thờ ơ với việc chung tay với Cuộc vận động, do đó tính lan tỏa của Cuộc vận động chưa cao.

Trước thực đó, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Hà Nội mới đây đã yêu cầu các đơn vị thành viên tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao, nâng cao hơn nữa hiệu quả Cuộc vận động.

Tuy nhiên, để người tiêu dùng thực sự tin yêu và sử dụng hàng Việt, thiết nghĩ, mỗi DN cần sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, mẫu mã đẹp... Nói cách khác, DN cần hướng đến người tiêu dùng bằng chính “chữ tâm”. Một DN khi nói về bước đường thành công của mình, đã khẳng định, chỉ có “tâm hướng thiện” DN mới có thể giữ mãi được niềm tin nơi người tiêu dùng.

“Khi trong tâm luôn mong muốn xã hội tốt đẹp, người với người đối xử với nhau thiện lương, bản thân DN đó sẽ tự chủ động trong việc cung ứng những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho xã hội. Nếu DN nào cũng như vậy, thì sẽ không còn hiện tượng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Lúc đó người tiêu dùng sẽ tự tìm đến mà không cần bất cứ một sự cổ vũ, hay một phong trào nào”, vị chủ DN chia sẻ.

Điều này một lần nữa khẳng định, khi DN Việt chú trọng sản xuất kinh doanh, bán hàng từ tâm, đặt quyền lợi người tiêu dùng lên trên lợi ích của mình, thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ tin yêu và sử dụng hàng Việt, không cần bất cứ một sự hô hào nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi doanh nghiệp hành động bằng ‘chữ tâm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO