Khi Mặt trận làm cầu nối

Hải Nhi 16/03/2017 10:15

Với vai trò là cầu nối, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng Ban trị sự Phật giáo Quảng Ninh, các linh mục công giáo xây dựng 12 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá trên 600 triệu đồng được triển khai trong năm 2017, trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ tỉnh Quảng Ninh Phạm Hùng Sơn
(đứng thứ 2 từ trái sang) cùng các chư tôn và linh mục trao tiền
cho gia đình chị Chính để xây nhà Đại đoàn kết.

Gia đình chị Nguyễn Thị Chính, tổ 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thu nhập của gia đình chủ yếu nhờ buôn bán tự do. Ngoài 4 miệng ăn của gia đình, chị Chính còn phải nuôi một người anh chồng mắc bệnh hiểm nghèo. Vợ chồng chị chưa khi nào dám mơ đến một mái nhà tươm tất. Nhưng nay nhờ chương trình phối hợp của MTTQ với các tôn giáo trong tỉnh, gia đình chị Chính được xây tặng ngôi nhà đại đoàn kết trị giá trên 50 triệu đồng.

Buổi lễ khởi công ngôi nhà mới vừa diễn ra trong không khí ấm áp, chân tình, chị Chính chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động và vui lắm, vì cả đời, không bao giờ nghĩ có được mái nhà khang trang. Cảm ơn MTTQ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và các giáo hội trong tỉnh đã giúp đỡ gia đình tôi”.

Trong tiếng trống rộn ràng, bà con giáo dân khu phố 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều vui mừng dự lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Long. Là một giáo dân, sống mẫu mực trên địa bàn, nhưng hoàn cảnh gia đình ông Long rất khó khăn. Chỉ vài tháng nữa, gia đình ông sẽ được ở trong ngôi nhà mới khang trang do MTTQ tỉnh phối hợp kêu gọi các tôn giáo trên địa bàn xây tặng, trị giá trên 50 triệu đồng và các thiết bị sinh hoạt như ti vi, tủ lạnh… Nhờ sự vào cuộc của Mặt trận thị xã, là cầu nối giữa các tôn giáo đã tạo điều kiện cho gia đình ông Long được khởi công ngôi nhà mới.

Theo ông Phạm Hùng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, 5 năm qua, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh đã đóng góp trên 20 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội. Trong đó, xây dựng hơn 80 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, mỗi căn trị giá từ 100-150 triệu đồng.

“Quảng Ninh là một trong những địa phương làm tốt công tác tập hợp các chức sắc tôn giáo trên địa bàn. Trong đó, có sự hòa hợp giữa Phật giáo với các linh mục công giáo. Từ đó, MTTQ tỉnh làm cầu nối với các cơ quan MTTQ các cấp cùng với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và các linh mục công giáo xây mới 12 ngôi nhà Đại đoàn kết trên địa bàn. Nếu mô hình này làm tốt, chúng tôi sẽ nhân rộng”, ông Sơn cho biết.

Quảng Ninh là địa phương có nhiều đồng bào theo đạo thiên chúa sinh sống, tuy nhiên đời sống bà con một số giáo xứ vẫn còn gặp khó khăn. Chính vì vậy, sự vào cuộc của MTTQ các cấp trong việc tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình khó khăn để có một mái nhà khang trang thực sự có ý nghĩa, tạo được sự đồng lòng giữa phật tử và bà con giáo dân.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Hội đồng Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Chúa Giêsu và Đức Phật Thích ca đều hướng con người đến với từ bi, bác ái, cứu khổ chúng sinh. Chúng tôi ý thức, công tác từ thiện, giúp đỡ người khó khăn là một nét đẹp trong cuộc sống, là trách nhiệm của mỗi một chúng ta. Dù là người theo đạo Thiên chúa, hay theo đạo Phật, tất cả đều kết nối yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi Mặt trận làm cầu nối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO