‘Khi sự sống được sẻ chia’– Tôn vinh người hiến tạng, ghép tạng

Ngọc Kha 17/11/2016 15:00

Tối ngày 16/11, tại Cung Văn hoá Hữu nghị VIệt Xô, Hà Nội, Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khi sự sống được sẻ chia” đã diễn ra do Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người và Đài Truyền hình Việt Nam cùng phối hợp thực hiện.

GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế ​phát biểu tại buổi lễ.
(Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Tại đây, người xem truyền hình cả nước lại có dịp được gặp và nghe những tâm sự chí tình của các bác sĩ, người bệnh và cả những người hảo tâm đăng ký hiến tạng. Hôm nay, họ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nhân hậu vốn có từ giọng nói ấm áp, cử chỉ yêu thương.

Đó là GS.TS., Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí - ĐBQH, Viện trưởng Huyết học và Truyền máu trung ương. Ông là người khơi nguồn máu vô cùng quý giá trị bệnh cứu người.

Giao lưu với GS.TS., Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí - ĐBQH,
Viện trưởng Huyết học và Truyền máu trung ương. ​(Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Đó là GS.TS. Anh hùng lao động Bùi Đức Phú - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, nguyên ĐBQH và GS.TS. Trịnh Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người..., những người đã và đang thực hiện hàng chục ca ghép tạng, duy trì sự sống cho bao người thoát khỏi tình trạng thập tử nhất sinh.

Tại buổi lễ, còn có những câu chuyện cảm động về hai mẹ con chị Thảo cùng tham gia hiến tạng, về chàng thanh niên Trần Nguyễn An Khương từng đạp xe đạp xuyên Việt tuyên truyền và đích thân cũng tham gia đăng ký hiến tạng, về chuyện tri ân của người nhận tạng...

Các bác sĩ, các chức sắc tôn giáo và tăng ni phật tử tại buổi giao lưu.
​(Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. ​(Ảnh: Trần Ngọc Kha).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Khi sự sống được sẻ chia’– Tôn vinh người hiến tạng, ghép tạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO