Khí thải từ giao thông là nguồn chính gây ô nhiễm

Quốc Trung 24/11/2017 16:50

Đây là nhận định của Tổ chức không khí sạch Châu Á được đưa ra tại hội nghị chiến lược quản lý chất lượng không khí cho các cấp quản lý của TP Cần Thơ ngày 24/11, do UBND TP Cần Thơ phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Tổ chức không khí sạch Châu Á (CAA) tổ chức.

Hội nghị chiến lược quản lý chất lượng không khí cho các cấp quản lý của TP Cần Thơ.

Theo Tổ chức không khí sạch Châu Á, hiện có 3 nguồn gây ô nhiễm không khí cho các đô thị tại Việt Nam và thế giới: Nguồn điểm, được phát thải từ ống khói của các nhà máy; nguồn diện, được phát thải từ đốt rơm, nấu ăn…và nguồn từ các phương tiện tham gia giao thông.

Tại Cần Thơ, Tổ chức không khí sạch Châu Á thống kê, khí thải phát ra từ các phương tiện tham gia giao thông là nguồn gây ô nhiễm chính, làm suy giảm chất lượng không khí ở các vùng đô thị của thành phố.

Theo kết quả quan trắc giai đoạn 2011-2015 cho thấy, chất lượng không khí tại TP Cần Thơ có thể coi là bị ô nhiễm, chủ yếu là do TSP (bụi tổng) và tiếng ồn.

Theo dự báo, tại Cần Thơ đến năm 2020-2025 các chất thải như SO2 tăng hơn 30%, bụi tăng gần 20% so với năm 2015.

Cuối tháng 5/2017, Tổ chức không khí sạch Châu Á đã công bố và bàn giao cho UBND TP Cần Thơ Kế hoạch hành động quản lý chất lượng không khí cho TP Cần Thơ.

Đây là kế hoạch hành động quản lý chất lượng không khí đầu tiên của thành phố. Đồng thời là dự án mới, thiết thực, bổ ích đối với một đô thị đang phát triển nhanh như Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khí thải từ giao thông là nguồn chính gây ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO