Khi trẻ em lan tỏa hạnh phúc xanh

Ngọc Nhung 21/10/2018 17:29

Với thông điệp ý nghĩa "Ai trồng cây người đó có hạnh phúc", vào ngày 27/10 tới, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội, Dự án Nhà chống lũ phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) sẽ tổ chức chương trình “Ngày hội trồng cây Hạnh phúc xanh”.

Khi trẻ em lan tỏa hạnh phúc xanh

Đây là chương trình phát triển cộng đồng được triển khai từ tháng 5/2018 và chính thức ra mắt vào tháng 10. Hạnh Phúc Xanh mong muốn thúc đẩy người dân trồng cây, nhằm tăng mật độ cây xanh ở Việt Nam, tăng sự kết nối giữa con người và tự nhiên, gắn chặt kết nối giữa con người và con người, từ đó mang lại hạnh phúc cho mọi người.

Hạnh Phúc Xanh kỳ vọng phổ biến rộng rãi chỉ số đo lường Hạnh Phúc Xanh - Green Happiness Index (G.H.I), là chỉ số đo lường hạnh phúc tượng trưng, được tích luỹ khi trồng mỗi cây xanh, trong đó 1 cây bạn trồng sẽ tích luỹ được 1 điểm G.H.I. Đây sẽ trở thành chỉ số quan trọng trong việc đánh giá một cá nhân hay tập thể văn minh, sống bền vững. Trong thời gian tới, dự án Hạnh Phúc Xanh mong muốn triển khai ở tất cả các vùng có nguy cơ sạt lở, rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ để phát triển và phục hồi hệ thống rừng đầu nguồn có khả năng che chở và bảo vệ con người, giảm thiểu các vấn đề lũ lụt và hạn hán.

Chương trình còn được song hành với chiến dịch "Cùng Biệt đội xanh trồng 10.000 cây trên khắp Việt Nam". Điều đặc biệt, trái tim của chiến dịch này chính là trẻ em Việt Nam. Các em sẽ kể những câu chuyện về cây xanh, về ước mơ sống trong một thành phố trong lành và yên bình dưới tán cây xanh mướt. Các em cũng là người tham gia vẽ những bức tranh gửi tặng lại chương trình trong phần triển lãm "Mầm xanh".

Cùng với hoạt động diễn ra tại Hà Nội, ngày 28/10 chiến dịch cũng được tổ chức tại Hội An với thông điệp "Ai trồng cây người đó có hạnh phúc". Chương trình “Trồng một cây” cũng sẽ khởi động 1.240 cây tại Ứng Hoà (Hà Nội) và 5.000 cây tại Cửa Đại (Hội An).

Tất cả chi phí ủng hộ chương trình Hạnh Phúc Xanh sẽ đều được sử dụng cho dự án khởi động trồng 1.240 cây bóng mát ở Hà Nội và 5.000 cây chắn sóng ở Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi trẻ em lan tỏa hạnh phúc xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO