Khi vợ mang bầu...

Theo Dân trí 16/12/2019 20:03

Bạn có thể chuẩn bị cho việc làm bố bằng cách tham gia tích cực vào thai kỳ của vợ. Ví dụ, bạn có thể thảo luận về các lựa chọn của mình để chăm sóc vợ trong thai kỳ, đi cùng cô ấy đến các cuộc hẹn khám thai hay thu thập thông tin về việc mang thai và sinh nở.

Khi vợ mang bầu...

Khi biết tin vợ mang bầu, các ông chồng có thể cảm thấy một chút hoang mang.

Chuẩn bị sẵn sàng

Đừng ngại ngần khi đặt các câu hỏi với chuyên gia y tế. Nếu bạn chuẩn bị cho việc làm bố một cách tích cực và từ sớm thì nhiều khả năng cuộc hôn nhân của bạn sẽ hạnh phúc và lâu dài hơn.

Cân bằng cuộc sống khi có con

Chuẩn bị để trở thành một người bố đồng nghĩa với việc lập kế hoạch để quản lý cuộc sống một cách cân bằng, thực hiện các lựa chọn và thay đổi lối sống một cách tích cực. Bạn có thể rất bận rộn với công việc và các sở thích cá nhân nhưng mọi chuyện có thể cần phải thay đổi khi có con bởi vì bạn không phải siêu nhân.

Nếu như có một công việc bận rộn, bạn cần phải nghĩ cách để giảm thiểu thời gian tại nơi làm việc, tăng thời gian làm việc ở nhà hoặc tìm người giúp đỡ. Không chỉ vậy, bạn cũng cần thay đổi các thói quen để trở nên tốt hơn. Ví dụ như trong việc quản lý, tiết kiệm tiền bạc hoặc bỏ thuốc, bỏ rượu.

Khi bạn đầu tư thời gian, công sức, bạn sẽ nhận được những "trái ngọt". Đặc biệt khi giai đoạn đầu đời là thời gian vô cùng quan trọng với mọi trẻ em.

Mong được làm bố

Khi tâm trạng đã bình ổn với việc vợ mang thai, bạn có thể suy nghĩ về mong muốn khi làm cha. Ví dụ, bạn có thể mong chơi đá bóng với con, dạy con làm vườn, âm nhạc hoặc bất cứ điều gì bạn yêu thích. Bạn cũng có thể hào hứng khi nghe con nói từ đầu tiên, nhìn thấy bước đi đầu tiên của con, chơi cùng con.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi vợ mang bầu...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO