Khi xuân thức giấc

Mai Thư 22/02/2019 08:00

4 cá tính âm nhạc gồm NSƯT Đức Long, các ca sĩ Minh Thu, Ánh Tuyết, Bách Nguyễn sẽ tổ chức đêm nhạc mang tựa đề “Khi xuân thức giấc” vào 20h ngày 8/3 tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Khi xuân thức giấc

Từ trái qua: Ca sĩ Bách Nguyễn, Minh Thu, Ánh Tuyết, và NSƯT Đức Long.

Khi các chương trình nhạc nở rộ, thậm chí có cả “music home” (mang âm nhạc tới nhà) thì vẫn có những nhóm nghệ sĩ muốn thay đổi thói quen nghe nhạc và kéo khán giả tới rạp. Đó là bộ tứ gồm 4 thầy trò NSƯT Đức Long, các ca sĩ Minh Thu, Ánh Tuyết, Bách Nguyễn. Với những chương trình được mở ra khi thời tiết Hà Nội giao mùa, họ đang định hình một “thương hiệu âm nhạc” riêng.

Với “Khi xuân thức giấc”, đây là liveshow âm nhạc thứ 2 được tổ chức, sau “Khi gió mùa về” hồi tháng 11 năm ngoái. Nghệ sĩ Đức Long chia sẻ, ê kíp muốn mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật đích thực với tính tương tác cao giữa nghệ sĩ và khán giả. Chất lượng âm nhạc sẽ được đưa lên hàng đầu, nhưng giá vé phải ở mức vừa phải để ai cũng có thể thưởng thức âm nhạc tại nhà hát. Và lý do vẫn chọn địa điểm là Nhà hát Tuổi trẻ với khán phòng 500 chỗ ngồi, là bởi ở đây không quá lớn nhưng vẫn đủ không gian để khoảng cách giữa nghệ sĩ – khán giả có sự ấm cúng, thân tình.

Ca sĩ Ánh Tuyết, thành viên của nhóm chia sẻ: “Các chương trình truyền hình thực tế đang làm mất đi không gian sân khấu. Rồi dần dần người ta cũng ngại đến nhà hát mà thích các minishow ở phòng trà. Tuy nhiên phòng trà thì không thể đáp ứng được các tiêu chí nghệ thuật một cách nghiêm túc. Ở sân khấu lớn, sự tương tác thăng hoa giữa đôi bên, người hát và người nghe sẽ lớn hơn”. Còn ca sĩ Minh Thu thì cho rằng: “Đây là một chương trình bậc trung, không phải bậc trung về nghệ thuật mà về giá vé để cho những người yêu nghệ thuật đều có thể tham gia mà không cần phải chi trả quá nhiều tiền. Về phía các ca sĩ chúng tôi thì liveshow của riêng mình rất có ý nghĩa vì nó mang cá tính riêng, vì những show diễn lớn tôi được mời góp mặt lại không mấy khi được theo ý mình”.

Tiết lộ về những ca khúc sẽ vang lên trong chương trình “đánh thức” mùa xuân này, ca sĩ Bách Nguyễn cho biết: Các ca khúc ở nhiều thể loại, được phối khi mới mẻ, trong đó Bách Nguyễn là người hát nhiều thể loại nhất. “Khi xuân thức giấc” như một món quà đặc biệt dành tặng cho những người phụ nữ đang và đã từng đi qua tuổi thanh xuân.

Các ca khúc được lựa chọn cho liveshow “Khi xuân thức giấc” cũng tràn ngập sắc xuân: Mộng chiều xuân, Mùa chim én bay, Thương nhau ngày mưa, Hơi thở mùa xuân, Em đã thấy mùa xuân chưa, Tháng tư về…

Chương trình là nỗ lực đầu tư về chiều sâu của bộ tứ thầy trò thân thiết cũng như tự thân đầu tư kinh phí mà không có tài trợ. Tuy nhiên NSƯT Đức Long cho biết, anh rất hy vọng vào thành công tiếp theo của chương trình này. Liveshow vẫn được đồng hành cùng các gương mặt quen thuộc là đạo diễn Phạm Lê Nam, giám đốc âm nhạc Vũ Huyền Trung, thiết kế mỹ thuật Hương Color và MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi xuân thức giấc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO