Khổ cũng vì chữ 'trọng'

Đ.X. 06/09/2020 08:24

Siêu sao phòng ngự Trần Đình Trọng mới 23 tuổi nhưng đã phải lên bàn mổ 3 lần, lần mới nhất sẽ khiến anh nghỉ thi đấu đến hết năm 2020. Nguyên nhân tại sao? Có lẽ vì anh quá quan trọng nhưng những người có trách nhiệm lại không thận trọng, dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng.

Những tưởng với bước đà thuận lợi từ vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, sự nghiệp của Đình Trọng sẽ còn lên cao như diều gặp gió. Tuy nhiên, chắc nhiều người sẽ giật mình khi biết ở độ tuổi đẹp như thế này, Đình Trọng đã liên tiếp dính chấn thương nặng, qua đó phải bỏ lỡ rất nhiều trận đấu ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển trong 2 năm qua.

Để đến bây giờ, khi hay tin Đình Trọng vừa âm thầm phẫu thuật thêm một lần nữa để rồi phải nghỉ hết năm nay, công chúng lại thêm phần xót xa. Trách ai bây giờ đây khi Đình Trọng quá tài năng, quá xuất sắc khiến bất cứ HLV nào cũng không thể không dùng anh.

Chấn thương là một phần của nghiệp bóng đá nhưng Đình Trọng có lẽ đã không phải chịu hậu quả quá nặng nề vì nó nếu chịu kiên trì tập hồi phục đủ thời hạn và biết nói “không” trước các lần triệu tập nếu cảm thấy cơ thể chưa đạt đủ điều kiện.

Đầu năm 2019, Đình Trọng sang Hàn Quốc phẫu thuật xương mu bàn chân. Sau đó, quá trình hồi phục của trung vệ này chỉ mới hơn 1 tháng, chưa kể còn bị mưng mủ ở vết thương phải mổ lại lần nữa, nhưng Đình Trọng vẫn gật đầu vào sân thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra hồi cuối tháng 3 cùng năm.

Tiếp đó, giữa tháng 6/2019, Trần Đình Trọng gặp chấn thương trong trận Hà Nội FC làm khách trước HAGL ở V.League. Anh được chẩn đoán đứt phần dây chằng chéo trước và dập dây chằng bên mác đầu gối trái và sang Singapore phẫu thuật. Đến ngày 10/1/2020, Đình Trọng vào sân ở phút 54 trận U23 Việt Nam hòa U23 UAE, đánh dấu trận đấu chính thức đầu tiên sau 6 tháng, 14 ngày kể từ khi phẫu thuật.

Với kế hoạch ban đầu, Trọng cần ít nhất 9 tháng mới hồi phục hoàn toàn chấn thương. Thời điểm anh thi đấu cho U23 Việt Nam còn cách cột mốc ấy rất xa khiến đầu gối không có được sự ổn định. Hậu quả thì như chúng ta đã biết, tình hình của Trọng đã nặng lại càng thêm nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khổ cũng vì chữ 'trọng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO