Khoa Giáo dục Thể chất trường ĐHSP Hà Nội 2: Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

PV 10/01/2022 10:00

Thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Khoa Giáo dục Thể chất Trường ĐHSP Hà Nội 2 luôn chú trọng tới chất lượng đào tạo thông qua hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên.

Trong những năm gần đây, được quan tâm chỉ đạo từ Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Nhà trường, Khoa Giáo dục Thể chất (GDTC) đã có những bước tiến nổi bật trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Năm học 2019-2020, dưới sự hướng dẫn của TS Hà Minh Dịu và ThS Nguyễn Hữu Hiệp, nhóm sinh viên Khoa GDTC đã xuất sắc giành 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích tại “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học thời đại 4.0 khối các trường TDTT toàn quốc”, ngoài ra, sinh viên Bùi Văn Quyết còn đạt giải Nhất cấp trường Kỳ thi Olympic Tin học khối không chuyên năm 2019.

Cán bộ và sinh viên khoa GDTC tại Hội nghị khoa học toàn quốc  khối các trường Thể dục thể thao năm 2020
Cán bộ và sinh viên khoa GDTC tại Hội nghị khoa học toàn quốc khối các trường Thể dục thể thao năm 2020.

Năm học 2020-2021, sinh viên Khoa GDTC tiếp tục đạt được nhiều giải thưởng cao quý trong lĩnh vực học tập và NCKH tiêu biểu như: Đề tài “Xây dựng bộ học liệu điện tử hỗ trợ tự học môn Taekwondo cho sinh viên nghành Giáo dục Thể chất” của sinh viên Bùi Văn Quyết đã đạt giải Khuyến khích cấp Bộ. Cũng trong năm học này, các nhóm sinh viên Khoa GDTC còn đạt 1 giải Ba, 3 giải Khuyến khích tại “Hội thảo sinh viên toàn quốc khối các trường đại học Thể dục thể thao năm 2020” và 1 giải Nhất NCKH cấp trường. Bên cạnh đó, tập thể sinh viên Khoa GDTC đã giành giải Ba toàn đoàn Hội thi NVSP cấp trường, trong đó nội dung Hùng biện đã xuất sắc giành giải Nhất.

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng năm học 2021-2022 với thầy trò Khoa Giáo dục Thể chất lại là một năm học bùng nổ với hàng loạt các thành tích đáng tự hào. Dưới sự chỉ đạo sát sao từ Ban Chủ nhiệm khoa, các giảng viên cố vấn học tập đã dành nhiều thời gian và tâm huyết dìu dắt, tiếp lửa đam mê cho các nhóm sinh viên tham gia tích cực trong việc học tập, NCKH, qua đó đã giành được nhiều thành tích cao. Tiêu biểu như:

Nhóm sinh viên: Bùi Văn Quyết, Nguyễn Diệu Hương, Pờ Sơn Hà (K44 GDTC) đã xuất sắc vượt qua 160 đề tài trên cả nước thuộc các lĩnh vực khác nhau để giành giải Nhì NCKH cấp Bộ ở lĩnh vực Khoa học Xã hội. Ngoài ra, các nhóm sinh viên Khoa GDTC còn đạt được 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích NCKH cấp trường, có nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín như tạp chí Khoa học Thể dục Thể thao - Viện khoa học Thể dục Thể Thao.

Nhóm sinh viên K. GDTC đạt giải Ba “Giải thưởng sinh viên NCKH Euréka lần 23 năm 2021” và là đề tài được yêu thích nhất lĩnh vực Giáo dục.
Nhóm sinh viên Khoa GDTC đạt giải Ba “Giải thưởng sinh viên NCKH Euréka lần 23 năm 2021” và là đề tài được yêu thích nhất lĩnh vực Giáo dục.

Cũng trong năm 2021, nhóm sinh viên Khoa GDTC đã có nhiều dự án tham gia Cuộc thi “Sinh viên HPU2 với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4, năm 2021 và đã có 1 dự án xuất sắc đạt giải Nhất cấp trường, là một trong hai đại diện của Nhà trường gửi tham dự Cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4, năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Dự án “Trung tâm Dream Sport” của Nhóm sinh viên K. GDTC  đạt giải Nhất cuộc thi “Sinh viên HPU2 với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021
Dự án “Trung tâm Dream Sport” của Nhóm sinh viên Khoa GDTC đạt giải Nhất cuộc thi “Sinh viên HPU2 với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021.

Với sự năng động sáng tạo và hội nhập, sinh viên Khoa GDTC đã tham dự nhiều hội thảo khoa học trong và ngoài nước. Tiêu biểu như sinh viên Bùi Văn Quyết - K44 GDTC được chọn là “Đại biểu chính thức của diễn đàn khoa học sinh viên Quốc tế năm 2021”, tham dự và có bài đăng trong kỷ yếu Hội thảo khoa học sinh viên thường niên năm học 2020-2021 do Đại học Giáo Dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức.

Giấy chứng nhận sinh viên K. GDTC tham dự  diễn đàn khoa học sinh viên Quốc tế năm 2021
Giấy chứng nhận sinh viên Khoa GDTC tham dự diễn đàn khoa học sinh viên Quốc tế năm 2021.

Bên cạnh đó, phong trào hoạt động Đoàn - Hội và công tác tình nguyện của sinh viên Khoa GDTC cũng diễn ra vô cùng sôi nổi. Năm học 2020-2021 sinh viên Nguyễn Văn Linh - K44 GDTC đã vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2020-2021.

Với những thành tích nổi bật, chất lượng đào tạo sinh viên ngày một nâng cao, trong những năm qua Khoa Giáo dục Thể chất Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều vận động viên, huấn luyện viên có nhiều thành tích nổi bật, có trình độ chuyên môn cao trên khắp cả nước, đạt được nhiều thành tích tại các đấu trường trong nước và quốc tế lựa chọn là môi trường học tập ở bậc đại học.

Đằng sau những thành tích đáng tự hào ấy là kết quả một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng của cả thầy và trò Khoa GDTC, đặc biệt phải kể đến sự quan tâm sâu sắc từ Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Nhà trường, sự sát sao trong đường lối chỉ đạo của Ban Chủ nhiệm khoa cùng sự đồng lòng phấn đấu của tập thể giảng viên, sinh viên. Hy vọng rằng với nền tảng tiền đề vững chắc, Khoa GDTC sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh, đáp ứng được nhu cầu của xã hội và thực hiện được sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp trồng người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoa Giáo dục Thể chất trường ĐHSP Hà Nội 2: Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO