Khoa Hóa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 trên đường hội nhập và phát triển

PV 26/08/2021 09:00

Hóa học là ngành khoa học có vai trò quan trọng trong đời sống và sản xuất. Có thể nói, mọi sự vật, hiện tượng quanh ta đều có liên quan đến hóa học, từ những vật dụng thường ngày đến các ngành công nghiệp sản xuất. Do đó, nghiên cứu và giảng dạy về Hóa học đã trở thành lĩnh vực được xã hội quan tâm chú trọng.

Cơ hội nghề nghiệp cho những sinh viên hóa học cũng được mở rộng từ giảng dạy ở các cơ sở giáo dục, làm việc tại các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu đến các doanh nghiệp với nhiều vị trí công việc đa dạng và mức lương hấp dẫn.

Là một trong những cơ sở đào tạo giáo viên hóa học uy tín trên cả nước, Khoa Hóa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã liên tục đổi mới chương trình, đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại và học liệu phục vụ đào tạo.

Hiện nay, Khoa Hóa học có 26 cán bộ, giảng viên và kỹ thuật viên, trong đó có 2 Phó giáo sư, 15 Tiến sĩ và 11 Thạc sĩ. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, Khoa Hóa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 sẽ là điểm đến tin cậy của các bạn sinh viên để học tập và phát triển nghề nghiệp.

Tập thể cán bộ giảng viên Khoa Hóa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2.

Ngành Sư phạm Hóa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 có gì nổi bật?

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Hóa học được xây dựng theo hướng tiếp cận năng lực người học, đáp ứng các yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp, đảm bảo tính cập nhật cao đối với quá trình đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.

Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên được tiếp cận với hệ thống các phòng thí nghiệm hiện đại, tham gia các hội thảo khoa học, dự án học tập, nghiên cứu, trải nghiệm các hình thức/mô hình giáo dục như: giáo dục STEM, câu lạc bộ hóa học, tham quan thực tế tại các nhà máy sản xuất, thực tế môi trường, thực tập sư phạm ở trường phổ thông để nâng cao chất lượng đào tạo.

Qua đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể sẵn sàng thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học, sẵn sàng làm việc tại các trường học, các cơ sở nghiên cứu, doanh nghiệp và có đủ khả năng để thích nghi với những thay đổi của thực tiễn.

Hội thảo khoa học toàn quốc về nghiên cứu và giảng dạy hoá học được tổ chức tại Khoa Hoá học, Trường ĐHSP Hà Nội 2.

Điều kiện thuận lợi của sinh viên khi học tập tại Khoa Hóa học như thế nào?

Khi học tập tại Khoa Hóa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, sinh viên có cơ hội nhận được nhiều hỗ trợ và điều kiện học tập tốt như: học bổng khuyến khích học tập; được hỗ trợ kinh phí học tập 3,63 triệu đồng/tháng; có thể đăng kí học ngành 2 tại trường; học ngoại ngữ tin học ngay tại các trung tâm của trường; tham gia các câu lạc bộ sinh viên…

Sinh viên Khoa Hóa học được học tập thông qua trải nghiệm.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Khoa Hóa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã tiếp cận được với những chính sách của nhà nước, tạo điều kiện để các giảng viên, sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp tiếp tục du học tại nhiều nước phát triển như: Hàn Quốc, Nga, Pháp…

Sinh viên khoa Hóa học sau khi tốt nghiệp có điều kiện thuận lợi để du học.

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Hóa học, bạn có thể làm gì?

Với sự kết hợp giữa dạy học, nghiên cứu, thực tập, thực tế… sinh viên khoa Hóa học sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm như: Giáo viên, giảng viên ngành hóa học tại các cơ sở giáo dục; nghiên cứu viên tại các viện và trung tâm nghiên cứu; kỹ thuật viên tại các công ty… Đặc biệt, sinh viên có thể tiếp tục học thạc sĩ tại Khoa, đi du học và tu nghiệp tại nhiều nước có nền giáo dục phát triển trên thế giới.

Khoa Hóa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 luôn chào đón các bạn sinh viên đến học tập, nghiên cứu và đồng hành cùng các em Kiến tạo tương lai!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoa Hóa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 trên đường hội nhập và phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO