Khoảng 85% sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu thô, giá trị thấp

Quốc Định 05/01/2019 08:30

Ngày 4/1, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình Vì sự phát triển của nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần 8, chủ đề “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”. Theo Ban tổ chức, hiện nay, Việt Nam đã có 10 mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỉ USD, trong đó có 5 mặt hàng có giá trị trên 2 tỉ USD.

Các đại biểu tại Chương trình đều cho rằng, năng suất tự nhiên của chúng ta không thấp, thậm chí có những loại cao nhưng năng suất lao động của chúng ta lại thấp. Vấn đề nằm ở khâu quan trọng là kết nối sản xuất - chế biến - tiêu thụ còn yếu kém. Chúng ta vẫn còn tình trạng sản xuất tự do thành thói quen, không theo sát thị trường tiêu thụ.

Thông tin tại đây, đại diện Bộ NNPTNT cho biết, có khoảng 85% sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu dưới dạng thô sang thị trường các nước nên giá trị thu về không cao, thậm chí bị ép giá bởi khi xuất các loại rau, củ quả tươi không qua khâu xử lý sau thu hoạch thời gian bảo quản ngắn, số lượng, chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng dễ thất thoát vì không được đầu tư đúng cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 85% sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu thô, giá trị thấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO