Khoảnh khắc tòa nhà Brazil đổ sập, nhiều người kẹt trong đống đổ nát

Theo Dân Trí 16/10/2019 09:48

Một tòa nhà 7 tầng ở Brazil đã bị đổ sập, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Khoảnh khắc tòa nhà Brazil đổ sập, nhiều người kẹt trong đống đổ nát.

Khoảnh khắc tòa nhà Brazil đổ sập, nhiều người kẹt trong đống đổ nát

Hiện trường vụ sập nhà. (Ảnh: AFP).

RT đưa tin sự việc xảy ra tại Fortaleza, bắc Brazil vào 10h30 ngày 15/10 (giờ địa phương). Cơ quan cứu hỏa địa phương xác nhận một người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong khi công cuộc đào bới đống đổ nát để tìm người mắc kẹt vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ sập, tuy nhiên có hàng chục người được cho vẫn đang kẹt lại phía trong. Khoảnh khắc tòa nhà sụp xuống đã được camera an ninh từ một tòa nhà gần đó khi lại cho thấy công trình này đã đổ sập chỉ trong vài giây trong khi khói bụi bay mù mịt tại hiện trường. Tòa nhà sập xuống đã đè lên một số ôtô đậu xung quanh.

Khoảnh khắc tòa nhà Brazil đổ sập, nhiều người kẹt trong đống đổ nát - 1

Đội cứu hộ đưa một phụ nữ bị chấn thương ra khỏi đống đổ nát. (Ảnh: AP).

Theo Dailymail, có 10 người đã được cứu ra, trong khi khoảng 10 người khác vẫn đang kẹt lại. Nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng tiếng ồn phát ra từ vụ sập nhà giống như một vụ đâm xe tải. “Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và nhìn thấy bụi mù mịt trong khi mọi người tháo chạy”, nhân chứng cho hay.

Theo RT, tòa nhà này đã 40 tuổi và dường như đang được cải tạo.

Chính quyền thành phố 2,6 triệu dân ở Brazil cho biết có 2 người bị kẹt trong đống đổ nát có thể liên lạc với người thân và cứu hộ thông qua điện thoại. Thậm chí, anh Davi Sampaio, một người sống ở tầng 1, còn chụp ảnh “tự sướng” gửi cho gia đình để báo mình vẫn ổn khi đang kẹt trong đống đổ nát. Anh này sau đó được giải cứu và đưa tới bệnh viện với chấn thương nhẹ bên ngoài.

Lực lượng cứu hộ cũng yêu cầu người dân xung quanh trật tự để họ có thể nghe được những âm thanh trong đống đổ nát giúp việc định vị nạn nhân dễ dàng hơn khi họ có thể mắc kẹt trong nhiều lớp gạch, vữa, xi măng.

Một số nhân chứng nói rằng tòa nhà đã bị xuống cấp từ lâu.

Khoảnh khắc tòa nhà Brazil đổ sập, nhiều người kẹt trong đống đổ nát - 2

Toàn cảnh vụ sập (Ảnh: Reuters).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảnh khắc tòa nhà Brazil đổ sập, nhiều người kẹt trong đống đổ nát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO