Khoanh ổ dịch bạch hầu

Đ.Trung 18/07/2016 08:56

Tính tới nay, chỉ trong vòng 3 tuần bệnh bạch hầu lây lan tại huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước), đã khiến 3 người tử vong và hàng chục người nhập viện.

Khoanh ổ dịch bạch hầu

Ngành y tế tổ chức tiêm phòng dịch bạch hầu tại huyện Đồng Phú.

Riêng tại xã Thuận Lợi và Thuận Phú, dịch bạch hầu bùng phát đã cướp đi sinh mạng của 3 người. Theo ông Nguyễn Đồng Thông- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, 20 ngày qua tại xã Thuận Lợi và Thuận Phú đã ghi nhận 47 ca nhiễm vi khuẩn bạch hầu, trong đó có 3 ca tử vong, 6 ca đã xuất viện, 38 ca đang điều trị tại bệnh viện các tuyến và tại Trạm y tế xã Thuận Lợi.

Hiện có 4 ca dương tính với bệnh bạch hầu. Hiện tại số người mắc có thể vẫn còn. Tới nay, ngành y tế địa phương cơ bản đã khoanh ổ dịch, khu trú chỉ tại huyện Đồng Phú.

Trong một diễn biến liên quan, Tỉnh ủy Bình Phước đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh có liên quan khẩn trương, chủ động thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống, khống chế ổ bệnh bạch hầu trên địa bàn 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú; Sở Y tế chủ động dự phòng đủ cơ số trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất cần thiết để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh cho người dân.

Được biết, Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo khẩn Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế xuất 10.000 liều vaccine Td (vaccine uốn ván - bạch hầu) phòng chống dịch bạch hầu cho tỉnh Bình Phước.

Số vaccine này được dành cho nhóm đối tượng từ 6 - 16 tuổi tại 2 xã Thuận Lợi, Thuận Phú. Nhóm từ 2 tháng tuổi đến dưới 1 tuổi vẫn được tiêm phòng vaccine miễn phí Quinvaxim và nhóm trẻ 18 - 48 tháng tiếp tục được tiêm phòng vaccine miễn phí DPT (bạch hầu - ho gà - uốn ván) thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng theo lịch tiêm chủng thường xuyên.

Như vậy, mọi đối tượng tại 2 xã Thuận Lợi, Thuận Phú (từ 6 - 16 tuổi) sẽ được tiêm phòng vaccine Td trong đợt này để đảm bảo hệ thống miễn dịch mạnh mẽ cho cả cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoanh ổ dịch bạch hầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO