Khởi công 2 cầu vượt dãn vào sân bay Tân Sơn Nhất

Bài ảnh: Đoàn Xá 08/02/2017 13:35

Sáng 8/2, hai dự án xây dựng cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM) đã chính thức được khởi công. Dự lễ khởi công có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tham gia lễ khởi công hai dự án xây dựng cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Hai cầu vượt khởi công hôm nay là cầu vượt ở nút giao đường Trường Sơn-Hồng Hà và cầu vượt ở nút giao đường Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn-Hoàng Minh Giám. Với tổng số vốn khoảng gần 700 tỷ đồng, 2 dự án này sẽ sớm hoàn thành trong năm 2017 để kịp thời đưa vào sử dụng.

Với tổng mức đầu tư khoảng 240 tỷ đồng, cầu vượt nút giao Trường Sơn sẽ giải quyết tình trạng ùn ứ trước cửa sân bay trong thời gian dài bởi cầu có thiết kế bằng bê-tông, rộng 40 mét, đảm bảo cho 4 làn xe chạy, có thể phân luồng đảo chiều khi cần thiết. Đặc biệt, theo tính toán nếu lưu lượng phương tiện ra/vào sân bay tăng gấp 1,5 lần so với hiện nay, năng lực cầu vượt này vẫn đáp ứng đủ nhu cầu lưu thông.

Trong khi đó, theo đại diện chủ đầu tư, dự án cầu vượt ở nút giao đường Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn-Hoàng Minh Giám (cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng gần 2 km) cũng có ý nghĩa và vai trò hết sức quan trọng với giao thông trong khu vực.

Bắt đầu xây dựng 2 cầu vượt ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Nút giao này gồm có 6 tuyến đường (3 tuyến kể trên) và 2 tuyến đường trực tiếp dẫn vào sân bay là đường Bạch Đằng và Phạm Văn Đồng-Hồng Hà. Nếu giao thông ở khu vực này thông thoáng, đường dẫn vào sân bay sẽ thông thoáng. Trước đây hơn một tháng, một nhánh cầu vượt khác ở nút giao này cũng đã được đưa vào sử dụng.

Theo một chuyên gia giao thông, việc xây dựng những cầu vượt này đúng là có tác dụng làm giảm ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay. Tuy nhiên, gần như chỉ có cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn-Hồng Hà là có ý nghĩa với sân bay còn tại nút giao Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn-Hoàng Minh Giám thực tế rất ít tác động bởi khoảng cách địa lý xa sân bay và cả 3 tuyến đường kể trên đều không dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, nếu lưu lượng phương tiện gồm xe hơi, xe máy ra vào sân bay chưa được kiểm soát (xe cá nhân, xe taxi, xe uber, grap, xe hợp đồng…) vẫn có thể ra vào, đậu đỗ bắt khách quanh khu vực thì rất khó để giảm ùn tắc, đặc biệt là các dịp lễ tết. Việc xây dựng các dự án giao thông thực tế chỉ là một khâu trong chuỗi các phương án khắc phục tình trạng ùn tắc như phân luồng, chọn lọc phương tiện, giãn khung giờ bay thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công 2 cầu vượt dãn vào sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO