Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy

Hoàng Minh 27/02/2018 18:26

Ngày 27/ 2, tại Khu du lịch sinh thái Long Việt (Thôn Nghe, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy.

Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy

Hiến tặng hiện vật cho “Khu Trưng bày và Tuyên truyền về tác hại ma túy”.

Dự án do Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy PSD và Công ty du lịch Long Việt cùng phối hợp thực hiện với mục đích tạo điều kiện giáo dục trực quan về tác hại của ma túy và đồng thời tạo nguồn lực đẩy mạnh công tác phòng chống ma túy (PCMT) tại Viện PSD.

Theo đó, khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy được xây dựng trên diện tích 1,5ha, nằm trong quần thể của Khu du lịch sinh thái Long Việt. Đây là nơi lưu giữ các hiện vật mô phỏng lại tội ác sản xuất và buôn bán ma túy như: thuốc phiện, heroin… trưng bày một số hình ảnh về các loại ma túy hiện nay và những kỷ vật, những tấm gương hy sinh trong cuộc chiến chống ma túy trong suốt thời gian qua…

Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy - 1

Lễ Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy.

Những hiện vật này đã, đang được Viện PSD sưu tầm từ nhiều cá nhân và tổ chức. Đồng thời, Viện PSD cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng ủng hộ, hiến tặng những hiện vật của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Khu Trưng bày. Đây chính là sự ủng hộ tinh thần rất lớn và những hành động thiết thực cùng chung tay góp sức giúp Viện PSD trong công tác PCMT.

Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy - 2

Tiến sĩ danh dự Lê Trung Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy PSD phát biểu.

Với công năng phục vụ 200.000 người/năm, Long Việt sẽ đón tiếp khách du lịch đến tham quan và tham dự các bài giảng được xây dựng trên mô hình tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy theo phương pháp giáo dục trực quan, đa chiều: Từ hình ảnh đa chiều của các loại ma túy theo tiến trình lịch sử; phòng chiếu phim về PCMT; dựng hình ảnh 3D; thiết kế bài giảng xoay quanh kiến thức về các loại ma túy; trang bị kỹ năng phòng tránh ma túy cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt Viện PSD chú trọng đến việc trang bị kỹ năng cho giới trẻ trước nguy hại từ các loại ma túy mới, ma túy trá hình đang ngày một gia tăng hiện nay….

Tại Khu trưng bày, ngoài tham quan mô hình, hiện vật về PCMT, quan khách còn có cơ hội được nghe các chuyên gia giới thiệu về tác hại của ma túy. Các hệ thống bài giảng được Viện PSD nghiên cứu, xây dựng trong suốt hơn 5 năm qua và đã được giảng dạy tại hàng trăm cuộc truyền thông khắp các trường học trên cả nước.

Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy - 3

Một góc trưng bày hiện vật thời kỳ bao cấp trong khu du lịch sinh thái Long Việt.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ Khởi công xây dựng “Khu Trưng bày và tuyên truyền tác hại về ma túy”. Theo BTC, hiện vật được hiến tặng sử dụng với mục đích trưng bày trong “Khu trưng bày và tuyên truyền tác hại về ma túy” nhằm cung cấp một góc nhìn trực quan, sinh động về toàn bộ công tác phòng chống ma túy, cũng như thời kỳ đen tối chìm đắm trong thuốc phiện với những câu chuyện hấp dẫn được kể lại. Mỗi hiện vật là một câu chuyện thương tâm của mỗi gia đình, là tác hại, là sự tàn phá khốc liệt của các loại ma túy... Hiện tại Khu trưng bày đã nhận được rất nhiều hiện vật do các cơ quan, đoàn thể và các cá nhân hiến tặng.

Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy - 4

Với công năng phục vụ 200.000 người/năm, Long Việt sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy theo phương pháp giáo dục trực quan.

Mọi người có thể hiến tặng những hiện vật như chiếc chiếu rách nát, các dụng cụ sử dụng ma túy còn sót lại, chiếc cóng, hay những chiếc chai nhựa tự chế ra để sử dụng ma túy, cũng có thể là cũi sắt để giam cầm con nghiện, hình ảnh của ngôi nhà rách nát, hoang tàn có những vết tích cào cấu ở vách nhà khi vật thuốc, hay những bộ quần áo rách nát, tả tơi… Bên cạnh đó có thể cung cấp những câu chuyện về những người sử dụng ma túy hoặc những hoàn cảnh đau thương do ma túy gây ra.… Những hiện vật sưu tầm và hiến tặng của quý vị sẽ góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ cần có lối sống tích cực, tránh xa ma túy, những chất kích thích hủy hoại cuộc đời và tương lai. Giúp thế hệ trẻ vững bước đi lên trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà không còn sự rình rập của ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công Khu Trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO