Khởi công nhà máy điện gió tại Bạc Liêu

Diệu Hòa 01/06/2019 20:52

Ngày 1/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Trần Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung dự lễ khởi công xây dựng Nhà máy điện gió Hoà Bình 1, tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu do Công ty Cổ phần điện gió Hòa Bình làm chủ đầu tư với tổng mức đầu gần 3.000 tỷ đồng.

Khởi công nhà máy điện gió tại Bạc Liêu

Nhấn nút khởi công Nhà máy điện gió Hòa Bình 1.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu bày tỏ sự vui mừng khi Bạc Liêu tiếp tục có thêm Dự án Điện gió thứ 3 trên khu vực biển bắt đầu triển khai với quyết tâm rất cao của Chủ đầu tư.

Ông Dương Thành Trung khẳng định: Nhà máy điện gió Hoà Bình 1 rất phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của Bạc Liêu, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là Bạc Liêu phát triển theo hướng “xanh”, chú trọng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Dự án này cùng với các dự án điện gió ven biển của tỉnh và nhất là Dự án điện khí hóa lỏng LNG 3.200 MW sẽ đóng vai trò rất to lớn, là 1 trong 5 trụ cột phát triển của Bạc Liêu, đúng theo tinh thần Nghị quyết 36 của Trung ương Đảng về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”.

Ông Trung cho biết thêm, Bạc Liêu hiện nay có dự án Điện gió của Công ty Công lý đang vận hành với quy mô 99,2MW lớn nhất cả nước, đang hoàn thiện thủ tục để thi công giai đoạn 3, công suất 142MW, cùng với 2 dự án công suất 100MW đã hoàn thành thủ tục đầu tư; ngoài ra còn 14 dự án điện gió khác với tổng công suất là 3000MW đang trình xin bổ sung quy hoạch; đặc biệt là dự án điện khí hoá lỏng LNG 3200MW đang hoàn thành tất các thủ tục để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Nhà máy điện gió Hòa Bình 1 có diện tích khoảng 1.000 ha với quy mô công suất lên đến 50 mw và dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý IV/2020. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp 161.00 MWh cho hệ thống lưới điện quốc gia thông qua hợp đồng dài hạn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công nhà máy điện gió tại Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO