Khởi công xây dựng cầu Máng

Xuân Thi 29/06/2018 17:10

Ngày 29/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu an sinh xã hội (cầu Máng) tại xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Khởi công xây dựng cầu Máng

Khởi công xây dựng cầu an sinh xã hội (cầu Máng) tại xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Công trình cầu an sinh xã hội (cầu Máng) được thiết kế gồm phần cầu chính và phần đường dẫn hai đầu cầu.

Phần cầu chính có chiều dài 26,6 m, rộng là 3,5 m; trọng tải động là 6,5 tấn.

Phần đường có chiều dài là 189 m và chiều rộng mặt đường là 4 m.

Công trình có giá trị tổng mức đầu tư trên 2 tỷ đồng (trong đó Sabeco tài trợ 1,5 tỷ đồng và số tiền còn lại huy động các nguồn khác) và dự kiến hoàn thành vào quý IV năm nay.

Việc xây dựng cầu Máng sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho người dân, nhất là các em học sinh có điều kiện đến trường; tránh tình trạng địa phương bị chia cắt trong mùa mưa lũ, hạn chế tối thiểu việc gây ô nhiễm môi trường và tai nạn mùa mưa lũ.

Trước đó, ngày 22/10/2014, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài viết "Rùng mình khi qua cầu máng" phản ánh sự nguy hiểm khi lưu thông qua cầu máng và ước mơ có được cây cầu của người dân nơi đây.

Xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn) là địa phương cồn bãi, nằm giữa ngã ba sông Gianh với bốn bề sông nước bao quanh, điều kiện giao thông đi lại của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Gần 40 năm nay, người dân Quảng Văn phải vượt qua con hói sâu trên cây cầu gác tạm trên máng thuỷ lợi, với bề rộng 0,5 m được xây dựng từ năm 1979.

Đến nay, sau nhiều năm, cây cầu Máng đã hư hỏng nhiều lần, lưu thông vô cùng nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công xây dựng cầu Máng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO