Khởi công xây dựng cầu vào thôn Ea Rớt

Tùng Lâm 07/07/2018 08:15

Xã Cư Pui (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) vừa phối hợp với Chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt- Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) khởi công xây dựng chiếc cầu bằng bê tông tại thôn Ea Rớt, xã Cư Pui (Krông Bông- Đắk Lắk).

Thôn Ea Rớt có hơn 170 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Trong hai năm vừa qua, do hồ chứa nước Krông Pắc Thượng tích nước nên một số đoạn đường đi vào trong thôn bị ngập sâu từ 3 đến 5 mét. Người dân hàng ngày (đặc biệt là các em học sinh) phải đi lại trên những đoạn đường này bằng những chiếc bè làm bằng gỗ, hoặc lồ ô sơ sài, rất nguy hiểm. Đã có nhiều người bị rớt xuống sông. Chia sẻ với nỗi vất vả, nguy hiểm của bà con thôn Ea Rớt, Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã vào thăm, khảo sát và vận động các mạnh thường quân, các nhà tài trợ và thính giả nghe đài kinh phí xây dựng cho người dân ở đây một chiếc cầu để đi lại.

Cầu làm bằng bê tông, 1 nhịp, có chiều dài 12 mét, đường dẫn vào 30 mét, trọng tải 2 tấn với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. Dự kiến thời gian xây dựng khoảng 1 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công xây dựng cầu vào thôn Ea Rớt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO