Khởi động Chương trình ‘Điều ước cho em’

T.Linh 25/12/2020 07:30

Ngày 24/12, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà một số trường học khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, khởi động Chương trình “Điều ước cho em”. Chương trình do Bộ GDĐT phối hợp Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các Bộ ngành liên quan triển khai.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng áo ấm cho học sinh

Tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Nhạn Môn, huyện Pác Nặm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã cùng các nhà hảo tâm trao tặng 389 chiếc áo ấm, 389 đôi ủng cho 389 học sinh và nhiều phần quà ý nghĩa, ấm áp tới thầy và trò nhà trường trị giá hơn 500 triệu đồng.

Theo ông Nhạ, điều ước có nhiều, có những điều ước rất giản dị, thiết thực như các em có được bữa ăn trưa, chiếc áo ấm, có các điều kiện để học tập, sinh hoạt tốt hơn. Chương trình sẽ kết nối giữa các nhà trường, các cá nhân có điều kiện tốt hơn với những trường, điểm trường và những nơi thầy cô, học sinh còn nhiều khó khăn.

Qua đó, chia sẻ, hỗ trợ cho các trường, điểm trường, học sinh vùng khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp, điện nước, nhà vệ sinh, các điều kiện học tập, đồ dùng, thiết bị và những điều kiện rất thiết yếu như bữa ăn trưa, áo ấm, chăn ấm…

“Chương trình này sẽ góp phần rất quan trọng để đưa học sinh đến trường và được học tập tốt hơn, giúp cho các thầy cô giáo ở những vùng khó khăn được cải thiện điều kiện làm việc… Với sự kết nối trực tiếp từ những cần được giúp đỡ tới những người có thể giúp đỡ, chương trình này sẽ kết nối được rất tốt và tạo ra được mạng lưới cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau, chung tay để cùng phát triển sự nghiệp GDĐT”, Bộ trưởng nói.

Nhân dịp này, tại điểm trường Slam Vè, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Nhạn Môn (Pác Nặm), Bắc Kạn đã khởi công xây dựng bếp ăn, sân trường, nhà vệ sinh. Chiều 24/12, công trình xây dựng bếp ăn, nhà vệ sinh cho điểm trường Nậm Lẩu, xã Sĩ Bình (Bạch Thông) cũng được khởi công. Đây là những hoạt động đầu tiên của Chương trình “Điều ước cho em” tại tỉnh Bắc Kạn.

Ông Nhạ nhấn mạnh, Bộ sẽ triển khai sâu rộng hơn Chương trình “Điều ước cho em” để thầy trò vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vơi bớt khó khăn, nâng bước chân các em đến trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động Chương trình ‘Điều ước cho em’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO