Khởi động chương trình Hành trình Đỏ 2019, hiến máu cứu người

Quốc Định 17/06/2019 14:34

Ngày 17/6, Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết, vừa chính thức khởi động chương trình lần thứ 7 năm 2019. Mở màn cho chiến dịch đặc biệt này là Hành trình Đỏ xuyên Kiên Giang đi qua 4 huyện và về TP Rạch Giá.

Khởi động chương trình Hành trình Đỏ 2019, hiến máu cứu người

Đoàn hành trình chụp ảnh lưu niệm tại điểm xuất quân đầu tiên - huyện U Minh Thượng.

Tại Kiên Giang, có 44 tình nguyện viên sẽ tái hiện lại khoảnh khắc xuyên Việt qua các huyện theo lộ trình: U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao và về TP Rạch Giá. Chương trình tuyên truyền và tư vấn trực tiếp cho 10.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia); vận động hơn 1.700 người đăng ký hiến máu; dự kiến tiếp nhận hơn 1.200 đơn vị máu trở lên; tôn vinh khen thưởng cho 193 gia đình, cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần, trao 40 phần quà tặng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các bệnh viện huyện, thành phố mà đoàn hành trình đi qua.

Qua 4 năm hưởng ứng chiến dịch Hành trình Đỏ, Kiên Giang là tỉnh có phong trào hiến máu phát triển mạnh với những con số ấn tượng. "Giọt hồng đất Kiên Giang” năm 2018 đã tiếp nhận được gần 1.000 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra.

Năm nay, Hành trình Đỏ được tổ chức với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố. Đây là năm đầu tiên Hành trình Đỏ được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất.

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi, Phó Trưởng ban Truyền thông, Tình nguyện viên, Phó chủ tịch Hội đồng bảo trợ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VTV Corp: "Hành trình Đỏ năm 2019 không tổ chức đoàn tình nguyện viên xuyên Việt mà sẽ nhân rộng mô hình ở các tỉnh, thành phố. Các địa phương sẽ linh hoạt tổ chức các mô hình mini để cả đoàn đi qua các huyện, thị và đồng thời tổ chức các ngày hội hiến máu ở tại huyện. Việc này góp phần thúc đẩy các hoạt động hiến máu tại địa phương, xây dựng lực lượng dự bị tại cơ sở. Đồng thời, các bạn tình nguyện viên sẽ được tập huấn những kỹ năng cần thiết, những hoạt động đoàn kết vì cộng đồng. Qua đó, các bạn sẽ có thể phát huy tinh thần xung kích và phát triển bản thân mình trong việc tổ chức các mô hình xã hội.”

Đặc biệt, từ chiến dịch năm nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh ra mắt Mạng lưới Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam - Vietnam RedCross Volunteer. Việc ra đời các đội Vietnam RedCross Volunteer cơ động ở các tỉnh, thành phố sẽ hỗ trợ nhiều hoạt động cộng đồng, đặc biệt là sơ cấp cứu, phản ứng nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động chương trình Hành trình Đỏ 2019, hiến máu cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO