Khởi động CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở Phú Thọ

Ngọc Kha 26/06/2018 06:00

Theo Kế hoạch số 4070/KH-UBND, ngày 14/9/2017 của UBND tỉnh Phú Thọ “Triển khai thực hiện Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN), giai đoạn 2017 - 2020”, năm 2018, toàn tỉnh có kế hoạch thành lập 8 CLB kiểu này rồi tổng kết rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020, trên địa bàn sẽ có từ 20 CLB trở lên, với ít nhất 1.000 thành viên.

Ông Nguyễn Văn Xuất, Trưởng BĐD Hội người cao tuổi tỉnh cho biết: Đây là mô hình rất mới đối với tỉnh. Việc thành lập đã khó, duy trì theo 8 nội dung hoạt động còn khó hơn nhiều. Bí nhất vẫn là việc huy động nguồn lực tài chính ban đầu và lựa chọn để có đội ngũ Ban Chủ nhiệm thực sự nhiệt tình, trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ. Nếu xây dựng CLB và hoạt động tốt sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác Hội. Do vậy, cần thực hiện từng bước, làm đến đâu chắc đến đó.

Đến nay, toàn tỉnh đã hình thành 8 CLB, có đầy đủ Ban Chủ nhiệm, quỹ vốn và sẵn sàng ra mắt. Trong đó các huyện Đoan Hùng và Tam Nông, mỗi huyện có 2 CLB; TP Việt Trì, các huyện Phù Ninh, Lâm Thao, Yên Lập mỗi địa phương 1 CLB.

Ban Chủ nhiệm các CLB bao gồm 5 thành viên (chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, các ủy viên). Dự kiến, đến cuối tháng 7, cả 8 CLB điểm hoàn thành ra mắt đi vào hoạt động; đến cuối năm, toàn tỉnh phủ kín với khoảng 14 CLB, mỗi CLB thu hút 50 - 60 thành viên tham gia.

Quỹ vốn ban đầu mỗi CLB từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó Hội người cao tuổi tỉnh có văn bản đề nghị UBND cấp huyện hỗ trợ mỗi CLB từ 5 - 10 triệu đồng, còn lại do các thành viên trong CLB đóng góp và xã hội hóa.

Do tính chất đặc thù của CLB là tự giúp nhau, có 70% thành viên là người cao tuổi; 60 - 70% thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn; có ít nhất 50% thành viên được vay vốn cải thiện thu nhập… nên Hội tập trung tổ chức CLB theo địa bàn khu dân cư ở nông thôn, các khu vực dân cư làm nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO